Loài sói không nguy hiểm cho con người trừ một số trường hợp đặc biệt. Loài sói có thể ăn bất cứ thứ gì để sống, ngay cả các loài vật đã chết lâu ngày. Tuy nhiên trong điều kiện sống tốt, những mùa nhiều thức ăn, loài sói khá kén chọn…

Những sự thật ít được biết đến về loài sói
Chó sói, biểu tượng của vẻ đẹp và sức mạnh, tượng trưng cho cả những điều tốt đẹp và xấu xa tàn ác. Sói còn là một trong những vị thần thuộc thần thoại Bắc Âu, nuôi nấng hai người con trai của vị thần chiến tranh Ares là Romulus và Remus, những người sáng lập của Roma. Qua mười ngàn năm, loài vật con người thuần hóa đầu tiên cũng chính là chó sói, cho đến nay sói vẫn là người bạn nhưng đồng thời vẫn là kẻ thù của loài người.
Theo các nhà khoa học, có một số điều mà chúng ta có lẽ không biết hoặc là chúng ta nhìn nhận một cách sai lầm về loài sói xám.
1. Lãnh địa của sói lớn hay nhỏ tùy thuộc vào số lượng con mồi có nhiều hay ít.
Lãnh địa của chúng có thể có phạm vi từ chỉ hai mươi cho đến hàng trăm dặm vuông, phụ thuộc vào số lượng con mồi có ở đó. Tiếng tru đồng thanh của cả đàn sói là lời cảnh báo những con sói khác hãy tránh xa khu vực đó.
2. Nhìn chung loài sói không nguy hiểm cho con người trừ một số trường hợp đặc biệt.
Với việc bệnh dại đã được kiểm soát tốt hơn, các vụ việc sói bừa bãi tấn công người hiếm khi xảy ra, trong khi ở hầu hết những nơi mà loài sói còn sinh tồn chúng đã bị con người săn bắn và đặt bẫy.
3. Loài sói sẽ hạ sát những con mồi nào gây ra ít nguy hiểm nhất đối với chúng.
Sói sẽ tấn công những loài thú yếu ớt hay không có khả năng chống trả, như những con mồi già yếu, thú non, suy dinh dưỡng, bị thương hay bị bệnh.
4. Thông thường thì sói không làm sụt giảm nghiêm trọng số lượng con mồi trong một khu vực.
Tuy nhiên, trong một số hoàn cảnh bất thường, chẳng hạn như mùa đông khắc nghiệt liên tiếp, hạn hán kéo dài hay môi trường sống bị suy thoái thì một đàn sói có thể làm giảm hay tàn sát tất cả con mồi ở một khu vực.
5. Số lượng sói ở một khu vực có liên hệ trực tiếp với tổng số lượng con mồi của chúng.
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng ở những nơi nào có con mồi thì nơi đó loài sói sẽ nhiều hơn đáng kể.
6. Sói đen: Màu lông phổ biến của loài sói là màu trắng và xám, tuy nhiên trong số đó có một số ít con có bộ lông màu đen vô cùng đặc biệt. Sự thật đây không phải màu sắc tự nhiên của chúng.  Loài sói đen hầu như chỉ xuất hiện ở vùng lạnh giá của Bắc Mỹ.
7. Cân nặng: Chúng ta thường thấy hình ảnh những con sói với vẻ ngoài khá nhanh nhẹn và linh hoạt, nhưng cũng có những loài sói có cân nặng lên đến gần 100 kg. Những loài sói của vùng nhiệt đới thường có thân hình nhỏ tương đương với những con chó có kích thước trung bình.
Nhưng càng về phía Bắc (Alaska, Canada và Nga) thì kích thước của chúng càng tăng. Con sói lớn nhất đã từng bị giết ở Bắc Mỹ (Alaska) vào năm 1939 có cân nặng gần 90 kg.
8. Chó sói Mỹ khá hiền: Thực tế sói ở Châu Mỹ khá hiền và ít tấn công con người hơn các nơi khác, có rất ít hồ sơ những vụ sói tấn công người ở Mỹ và Canada trong khi châu Âu và châu Á thì ngược lại. Theo tài liệu ghi lại đã có hơn 3000 người thiệt mạng do sói tấn công ở Pháp những năm 1600 - 1800. Loài sói ở Ấn Độ và Nga nổi tiếng nhất về sự tàn ác và hung dữ.
9. Con người đã từng là món chính trong thực đơn: Vào thời Trung Cổ, tại châu Âu bùng phát bệnh dịch hạch khiến hàng ngàn người chết. Họ thường xếp các xác chết chất đống lại để chuẩn bị đem chôn hoặc thiêu hủy, và theo tự nhiên loài sói cũng bị thu hút. Trong thời gian đó, thức ăn chính của loài sói chính là những xác chết do đại dịch. Dần dần, chúng quen với hương vị mới và con người đã trở thành món chính trong thực đơn của loài sói. Những vụ sói tấn công người ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt, và bắt nguồn từ đây những câu chuyện về người sói được reo rắc vào những người cả tin và ngày càng trở nên phổ biến.
Theo Khoahocthuvi
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.