10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker

Phần lớn khán giả đại chúng biết đến The Joker qua vai diễn huyền thoại của tài tử bạc mệnh Heath Ledger, khiến họ hiểu lầm một vài chi tiết quan trọng liên quan đến tên hề đáng sợ này.


Trải qua nhiều lần “biến đổi” từ truyện lên phim, gã ác nhân được mệnh danh “Hoàng tử Hề của Tội ác” vẫn luôn khiến người xem hoang mang bởi sự khó lường của hắn.
Trong một số phiên bản, The Joker chỉ là một tên tội phạm vô hại thích đùa; nhưng cũng có lúc hắn được mô tả là một kẻ sát nhân điên loạn. Gã hề nhiều lúc cũng bị các fan phim ảnh “hiểu lầm”.
Nhân vật cốt lõi ngay từ đầu 
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
Thực chất, Joker đã được lên kế hoạch là sẽ bị... giết chết ở tập 1, ngay sau lần đầu hắn ta xuất hiện năm 1940 trong series truyện về Batman mang tên Detective Comic.
Tuy nhiên, các nhà biên tập cho rằng nhân vật phản diện này còn quá nhiều khía cạnh tiềm năng để khai phá.
Họ đã quyết định “kéo dài” sự sống của hắn và tăng tần suất xuất hiện. Quyết định này đã đem đến cho người hâm mộ một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong cả bộ truyện.
Luôn căm ghét Batman 
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
Do tâm tính thâm độc xem việc hãm hại người khác làm trò tiêu khiển, Joker luôn được cho là sẽ rất căm phẫn người hùng công lý Batman.
Không thể phủ nhận giữa họ chẳng thể có tình yêu thương, nhưng mối quan hệ này không có nghĩa rằng tất cả chỉ là sự hận thù.
Trong phim ảnh và truyện tranh cũng nhiều lần nhất mạnh rằng họ như “hai mặt của một đồng xu”, kẻ này không thể sống yên nếu kẻ kia biến mất.
Batman là con người nghiêm túc và có tổ chức, trong khi đó Joker là kẻ tôn sùng chủ nghĩa hỗn loạn và chẳng xem trọng việc gì.
Chính điểm trái ngược này đã hình thành một sự cân bằng ngấm ngầm để duy trì sự tồn tại của cả hai.
Một kẻ tâm thần phóng đãng
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
Nhân vật Joker nguyên mẫu không đơn thuần là một tên hề hoàn toàn mất trí. Hắn được xây dựng là người có học thức với bộ óc cực kỳ thông minh.
Joker nhạy bén với những kiến thức khoa học mà đặc biệt là hóa học, bị ám ảnh bởi các tác thuật nghệ thuật và thậm chí là mê muội với… những món đồ trang sức.
Trong những bộ truyện tranh đầu tiên và cả phiên bản truyền hình năm 1966 của đài ABC, hắn biến đến như một kẻ ác ngây thơ, quậy phá với những trò lố lăng hòng chơi khăm người khác thay vì là kẻ giết người điên loạn như hiện tại.
Khuôn mặt đầy sẹo
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
Nhiều người cho rằng lối trang điểm quá đà và nụ cười rộng hoác có phần quái dị là “công cụ” để Joker che đi những vết sẹo chằng chịt. Tuy nhiên, điều này chỉ xuất hiện lần đầu tiên trong bô phim The Dark Knight (2008) của đạo diễn Christopher Nolan.
Thực chất nhân vật này không có vết sẹo nào, hắn luôn đem đến một khuôn mặt trắng bệch, mái tóc nhuộm màu xanh lá cây và đôi môi nhuốm màu đỏ tươi. Tất cả là để khắc họa cho hình ảnh của nhà hóa học nổi tiếng và lập dị.
Cội nguồn thật sự
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
Hầu hết người hâm mộ không thể trả lời chính xác về xuất thân cũng như chuyện đời tư của tên hề này. Không ai biết hắn từ đâu đến, gia đình thế nào và tại sao hắn lại bị mất trí.
Đã có rất nhiều thông tin về quá khứ của Joker được kể lại, được thêu dệt nhưng câu chuyện nào mới thật sự xảy ra thì vẫn luôn là dấu chấm hỏi lớn.
Giống như trong phiên bản The Dark Knight, Joker khi gặp ai đó đều có một câu chuyện khác nhau về nguồn gốc của hắn, nhưng tin vào câu chuyện nào thì tùy thuộc người xem.
Luôn xuất hiện xuyên suốt bộ truyện
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
Việc Joker vẫn liên tục xuất hiện cho đến bây giờ đã khiến các fan nghĩ rằng hắn chưa bao giờ bị các tác giả làm cho “mất tích”. Tuy nhiên, Joker đã thật sự bị “xóa sổ” từ năm 1964 và không còn góp mặt trong bất kỳ cuốn truyện tranh nào cho đến năm 1973.
Hai nhà họa sĩ và sáng tác truyện tranh là Dennis O’Neil và Neal Adams đã quyết định mang hắn quay lại trong tập truyện The Joker’s Five-Way Revenge năm 1973.
Để lý giải cho việc này, họ đưa ra một tình huống rằng hắn trải qua khoảng thời gian dài để cải tạo tư tưởng và trở thành một Joker giết người không cần chớp mắt như bây giờ.
Chỉ góp mặt trong truyện tranh của DC và phim ảnh
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
The Joker thật sự đã trở thành một “thương hiệu” của DC Comics, nhưng điều này không có nghĩa là sự xuất hiện của hắn chỉ được gói gọn trong “đại gia đình” này.
Thực tế, The Joker đã “tham gia” vào những tác phẩm truyện tranh vốn là đứa con chung của cả DC và Marvel. Cụ thể như tập phim về Spider-man and Batman được xuất bản năm 1995, hắn vào vai kẻ thù chung của hai siêu anh hùng.
Độc đáo hơn nữa, The Joker còn từng xuất hiện cùng ác nhân The Penguin trong bộ phim hoạt hình về chú chó Scooby Doo.
Harley Quinn là người đồng hành duy nhất
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
Cô ả luôn tham gia cùng Joker một cách trung thành, yêu thương hắn vô điều kiện. Những suy nghĩ của cô cũng điên loạn không kém gì hắn.
Tuy nhiên, nhân vật này chỉ được khắc họa từ sau năm 1992 với màn “ra mắt” lần đầu trong các series phim hoạt hình của Batman.
Trước đó, bên cạnh Joker còn có người lùn Gagsworthy, người đã thu hút sự chú ý của hắn trong một lần anh ta diễn ở gánh xiếc.
Joker được xây dựng từ hình ảnh trên lá bài
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
Đa phần khán giả cho rằng tên hề trong bộ bài là tiền đề của nhân vật Joker dưới tay họa sĩ Jerry Robinson. Sự thật lại hoàn toàn không phải như vậy.
Những người đã mang đến Joker, trong đó có Bob Kane và Bill Finger đã lấy cảm hứng xây dựng hắn từ nhân vật Conrad Veidt trong The Man Who Laughs, một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Victor Hugo.
Nếu tìm hiểu kỹ, người xem sẽ không khó nhận ra rằng giữa Joker và Veidt có rất nhiều điểm tương đồng.
Tên thật là Jack Napier
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker
Rất nhiều khán giả, đặc biệt là những người chỉ quen thuộc với phiên bản Jack Nicholson trong những bộ phim Batman từ năm 1989, sẽ nghĩ rằng tên thật của Joker là Jack Napier.
Tuy nhiên, đó là phiên bản duy nhất mà The Joker sử dụng cái tên này. Thực chất, tên thật của hắn vẫn còn là một bí ẩn mà đến nay DC Comics vẫn chưa tiết lộ.
Mới đây, diễn viên Jared Leto cũng đã tung ra hình ảnh chính thức của mình trong vai The Joker trong bộ phim sắp ra mắt Suicide Squad.
Điều này làm cho các fan của "tên hề" không khỏi phấn khởi nhưng cũng có phần lo âu vì thực sự The Joker do Heath Ledger thể hiện quá xuất sắc.
Nhưng từ trước đến nay, những vai Jared Leto tham gia trong Requiem For A Dream, Mr. Nobody hay Dallas Buyers Club cũng ấn tượng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả như các nhà phê bình.
Cho nên, người hâm mộ có thể yên tâm vì lần trở lại này của The Joker.
10 điều mọi người vẫn lầm tưởng về The Joker

Theo GameK
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.