Giảm cân sau sinh, lấy lại vóc dáng là mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ sau khi sinh con. Nhưng không phải bà mẹ nào cũng thành công trong công cuộc lấy lại vóc dáng ban đầu. Vậy giảm cân sau sinh thế nào cho hiệu quả? . 

Dưới đây, tôi xin có một vài lời khuyên bổ ích cho cách giảm cân hiệu quả nhất và an toàn nhất cho chị em sau khi sinh con.

Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý nhằm tăng cường sức khỏe cũng như duy trì lượng sữa mẹ cho con bú.




Chế độ ăn uống khoa học

Để giảm cân hiệu quả, mẹ nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Chế độ ăn uống khoa học giúp cả mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Nên hạn chế các loại thực phẩm có nhiều chất béo, tinh bột và đồ ngọt.

Cá hồi, cá mòi, cá ngừ chứa omega-3 tốt cho cả mẹ và bé. Cá ít béo nên các mẹ có thể bổ sung trong thực đơn giảm cân.

Sữa giàu đạm là loại thực phẩm được khuyến khích trong chế độ giảm cân. Bạn nên chọn các loại sữa không đường. Uống sữa còn giúp da dẻ hồng hào, hạn chế các cơn thèm ăn khác.


Chú ý: Cần uống đủ nước nhằm thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và chất béo dư thừa ra ngoài. Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít, trong đó có nước lọc, nước trái cây hoặc canh trong bữa ăn...


Một số thực đơn giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

Thực đơn giảm cân sau sinh 1:

Bữa sáng:1 bát cơm hoặc xôi đậu xanh (80g gạo + 20g đậu xanh). 50 gam ruốc thịt lợn nạc. Sữa đậu nành ít đường 1 cốc (sữa 200ml, đường 1 muỗng cà phê đầy 10g)
Bữa trưa: Cơm 2 bát rưỡi (150g gạo). Cá kho gừng. Dưa chuột 1 trái (200g). Canh mồng tơi nấu tôm (rau 100g, tôm 5g)

Bữa tối: Cơm 2 bát (120g gạo). Đậu phụ nhồi thịt sốt cà (đậu phụ 150g, thịt nạc băm 20g, cà chua một quả 50g) . Canh rau ngót nấu thịt nạc băm (rau ngót 100g, thịt nạc băm 10g). 1 quả lê hoặc táo tây.

Thực đơn giảm cân sau sinh 2:

Bữa sáng: Cháo thịt gà 1 chén (gạo 20g, gà nạc 20g, hành ngò). Giá 1 nắm 30g.
Bữa trưa: Cơm 0.5 chén (30g gạo).Cá thu bỏ lò (1 khứa nhỏ 100g, dầu ăn 3g). Càng cua trộn dầu giấm (càng cua 100g, dầu ăn 3g). Canh bầu nấu nghêu (bầu 200g, nghêu thịt 20g).
Bữa chiều: Tàu hũ trắng 1 miếng nhỏ 100g chấm muối tiêu, rau răm. Xa lát cà chua, dưa leo, hành tây, rau 200g, dầu ăn 3g, đường 2g. Cam 1 trái trung bình 100g. Sương sáo không đường 1 ly.

Thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh

Giảm cân là điều mà mọi phụ nữ sau khi sinh đều quan tâm đến. Nhưng không phải vì đang trong thời kỳ cho con bú mà bạn trì hoãn lại quá trình giảm cân của mình. Thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh sẽ hướng dẫn bạn cách giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả.
Thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh tuy không nên sử dụng nhiều lần, nhưng các mẹ có thể phối hợp thực đơn giảm cân này với các phương pháp giảm cân khác để mang về hiệu quả cao và nhanh hơn mà không gây hại đến sức khỏe của mẹ và bé.

Thực đơn giảm cân cho ngày thứ nhất

Buối sáng: Một chén cháo thịt nạc bằm, 1 trái táo
Buổi trưa : Một dĩa sa lát hoa quả trộn, 1 bát cơm với cá hấp
Buổi tối : Một ly nước ép dưa hấu, một chén súp thịt cua

Thực đơn giảm cân cho ngày thứ hai

Buổi sáng : Một dĩa hoa quả và 2 trái trứng luộc, một cốc nước lọc
Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi trộn, một chén cơm thịt bò
Buổi tối : Các loại rau tươi tuỳ ý, hai trái táo và một chén cháo bí đỏ

Thực đơn giảm cân cho ngày thứ ba

Buổi sáng : Một đĩa hoa quả trộn, một chén canh rau xanh
Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi, một cốc nước lọc, một chén cơm thịt gà
Buổi tối : Một bát canh và một chén súp


Lưu ý khi dùng thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh, trong vòng 3 ngày, chỉ nên ăn thức ăn chủ yếu là rau tươi hoặc hoa quả, ngoài ra vẫn không quên cung cấp dinh dưỡng bằng các món ăn từ thịt, trứng, cá ít dầu mỡ. Trong vòng một tháng chỉ có thể tiến hành thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh này một tuần. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ có một thân hình cân đối như mong muốn.


Thực phẩm cần tránh khi giảm cân sau sinh

Những thực phẩm sau bạn cần tránh khi giảm cân sau sinh:

-Bánh mì trắng, mì ống và bánh ngọt là những thức phẩm cần tránh khi giảm cân sau sinh vì chúng không có dinh dưỡng và chất xơ.

-Ăn quá nhiều thịt đỏ – vì đây là chất béo bão hòa, hạn chế tiêu thụ tuần hai lần và lựa chọn thịt nạc.

-Rác thực phẩm – chứa nhiều đường và chất béo, nó sẽ tàn phá với lượng đường trong máu cao và không chứa chất dinh dưỡng.

-Đồ uống có ga – nhiều đường, calo cao và không có dinh dưỡng.


-Rượu – chứa nhiều calo.

Vận động hợp lý

Một trong những trở ngại lớn nhất trong hành trình giảm cân sau sinh là sản phụ luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải với mọi việc xung quanh. Khi đó, cơ thể có cảm giác thèm đồ ngọt và tinh bột cần bổ sung năng lượng song càng làm tăng cân thêm. Bác sĩ Nguyệt khuyên các mẹ nên tranh thủ ngủ trưa hoặc khi con ngủ mẹ cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.


Yoga là một trong những phương pháp giúp giảm cân sau sinh hiệu quả với những động tác nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư thái. Tập yoga với những động tác phù hợp với bà mẹ sau sinh không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa stress, chứng hay quên mà rất nhiều phụ nữ mắc phải. Bạn có thể tập những động tác yoga tại nhà mà không cần đến phòng gym. Có thể bắt đầu tập từ khoảng 6 tháng sau sinh, thực hiện từ những bài tập nhẹ nhàng đến nâng cao.

Các bài tập phù hợp với các bà mẹ muốn giảm cân sau sinh

1. Đi bộ chậm

Đi bộ chậm đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên bạn đăt gót chân xuống trước rồi mới đến các ngón chân. Nên di chuyển ở tốc độ chậm, hít thở đều, luôn giữ một chân bám đất để cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.


giảm mỡ đùi sau sinh

2. Tập động tác ngồi xổm

Động tác ngồi xổm giúp tác động vào lượng mỡ dư thừa tại các khu vực eo, bụng, hông và đùi. Với động tác này, các mẹ có thể dễ dàng tập ở nhà trong lúc bé ngủ để tiết kiệm thời gian.

Đầu tiên bạn đứng hai chân mở rộng và nâng hai tay lên cao qua đầu và áp vào hai tai. Uốn cong bả vai xuống và căng ngực. Trùng cả hai gối và hạ thấp cho tới khi hai đùi song song với mặt đất. Ở tư thế hạ thấp, đẩy hông ra sau và đầu gối sau các ngón chân. Cứ như vậy trong vòng một phút rồi trở về tư thế ban đầu.

3. Tập Yoga với tư thế rắn hổ mang bành

Các mẹ sau sinh không nên tập các bài yoga uốn dẻo hoặc đòi hỏi động tác vận động mạnh, mà nên tập các bài yoga đơn giản để máu huyết lưu thông, giúp các cơ quen dần với việc vận động. Tư thế rắn hổ mang bành trong yoga là động tác dễ thực hiện nhưng lại giúp giảm mỡ bụng, giảm mỡ đùi hiệu quả.

Đầu tiên, bạn hít vào sau đó ấn các cánh tay xuống và nâng cao đầu, vai và phần trên cơ thể càng nhiều càng tốt, mà không gây kéo căng. Nhìn hướng lên trên, xoay cuộn vai ra sau, xuống dưới và giữ nguyên các khuỷu tay. Giữ chắc các xương bánh chè và đùi của bạn để ngăn chúng nhấc khỏi chiều tập.

4. Gập bụng

Gập bụng là bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất.


giảm mỡ bụng sau sinh

Đầu tiên, bạn nằm thẳng, đầu, lưng và mông áp sát mặt đất, hai chân chống lên mặt đất sao cho có cảm giác thoải mái nhất, hai tay duỗi thẳng ép sát vào thân, lòng bàn tay úp xuống mặt đất.

Sau đó gập người lên nhưng lưng sau vẫn chạm đất, mắt nhìn thẳng, cổ thẳng, không gập cằm vào ngực. Khi đó, hai tay có thể đưa lên chạm vào đùi hoặc để duỗi tự nhiên nhưng không được gồng hoặc tạo lực đẩy. Đặc biệt, bạn không nên để tay sau gáy vì cơ vận động sẽ rơi vào tay và cổ, không có tác dụng lên cơ bụng.

Nhưng cần lưu ý, do các mẹ mới sinh xong, cơ bụng, hông và vùng xương chậu còn chưa hồi phục, khi mới tập không nên gập bụng quá sức tránh chấn thương, nên tập từ từ và tăng dần số lần gập sau mỗi buổi.

5. Bơi nhẹ


Bơi lội là môn vận động toàn thân giúp giảm cân hiệu quả. Vận động toàn thân các cơ không chỉ giúp giảm mỡ, thon gọn vùng bụng, đùi mà còn giúp thân hình cân đối, hạn chế bị béo cục bộ ở một vài vị trí, đưa bạn nhanh chóng về với cân nặng hợp lý.


giảm mỡ bụng sau sinh

Và cuối cùng hãy nhớ 10 nguyên tắc giảm cân sau sinh dưới đây

Không nên vội vã bắt đầu ăn kiêng ngay sau khi vừa sinh em bé: Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang cho con bú. Với những ai nuôi con bằng sữa ngoài, bạn mới có thể bắt đầu tập thể dục ngay sau khi tôi đã được phục hồi. Những gì bạn cần làm là tập trung vào việc ăn uống lành mạnh và đến với một số kế hoạch tập thể dục tốt.

Trước tiên nên cho phép cơ thể của bạn trở lại mức “bình thường”: Khi cơ thể đã phục hồi và bạn có thời gian rảnh, hãy bắt đầu kế hoạch giảm cân mà bạn đã đề ra trước đó.
Bạn có thể quay lại trọng lượng bình thường trong khoảng hơn nửa năm: Nếu bạn tăng không quá 11-16 kg, bạn có thể trở về trọng lượng bình thường sau 8 tháng. Nghe có vẻ chậm, nhưng 8 tháng sẽ qua nhanh trước khi bạn nhận ra điều đó.




Tìm hiểu về thực phẩm: Bạn nên tự giáo dục bản thân về dinh dưỡng chứ không riêng việc giảm cân.

Kết giao với một người bạn sẵn sàng thực hiện kế hoạch giảm cân với bạn: Một bà mẹ mới sinh khác sẽ trở thành một đối tác tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm thấy một người như vậy, bạn có thể kêu gọi bất cứ ai có mục đích giống bạn.

Bắt đầu bằng cách đặt ra các mục tiêu nhỏ: Bạn nên bắt đầu các bài tập khoảng 10 phút mỗi ngày và sau đó tăng dần.

Cho con bú có thể giúp bạn giảm cân: Điều này xảy ra là do quá trình nuôi con bằng sữa mẹ được biết đến phổ biến với việc tiết ra một số hormone khác nhau trong cơ thể, giúp tử cung trở lại quay trở lại kích thước như trước khi mang thai.

Ăn uống lành mạnh cho cả bạn và bé: Chế độ ăn uống nên bao gồm các loại trái cây và rau quả cũng như bổ sung đủ nước.

Chất và lượng thức ăn bạn tiêu thụ sau khi sinh con sẽ tác động lớn đến sức khỏe và cân nặng của bạn: Nguyên tắc tương tự có thể được áp dụng cho việc tập thể dục, chỉ cần bạn đừng lạm dụng nó.


Bất kể làm gì, bạn cũng nên luôn luôn chăm sóc cơ thể mình: Cơ thể bạn đã trải qua rất nhiều căng thẳng. Thêm nữa, sự xuất hiện của thành viên mới có nghĩa bạn sẽ cần có tất cả các nguồn năng lượng mà bạn có thể nhận được.


Tổng hợp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.