Với những người tin vào nhân tướng học, thì mũi là một bộ phận quyết định rất lớn đến việc đoán định khả năng giàu có của một con người.

Theo trường phái Ma Y của Trung Quốc, mũi tượng trưng cho ngọn núi lớn nhất (Tung Sơn, Trung Nhạc) so với tương quan hai gò má, trán và cằm, là biểu tượng của tài vận. Nói cách khác, việc quan sát một người có khả năng, tiềm năng giàu có hay không, các nhà nghiên cứu tướng học sẽ tập trung vào tướng mũi.

Theo Hy Trương, một nhà tướng học nổi tiếng với tác phẩm Nhân tướng học, tướng mũi của người giàu có sẽ cần hội tụ những yếu tố cơ bản sau:

Sống mũi thẳng, không gãy, cong, vẹo. Các bộ vị như sơn căn (phần nằm giữa hai mắt), niên thượng, thọ thượng (phần nằm trên đỉnh mũi) rõ ràng và đoan chính.



Với những người tin vào nhân tướng học, thì mũi là một bộ phận quyết định rất lớn đến việc đoán định khả năng giàu có của một con người. 

Chuẩn đầu tròn, không tì vết, màu sắc tươi nhuận. Chuẩn đầu là đỉnh mũi, nằm giữa hai cánh mũi.

Cánh mũi dày dặn. Cánh mũi và lỗ mũi được ví như kho đụn tích trữ đồ quý, gọi là lưỡng khổng.

Lỗ mũi nhỏ, hướng xuống phía dưới miệng, và được cánh mũi dày dặn che phủ.
Những người có tướng mũi như vậy chắc chắn sẽ không lo lắng về tài chính.

Tuy nhiên, không chỉ có những tướng như vậy mới là người thành đạt về tiền bạc, mà còn những tướng mũi khác, trông “không đẹp” nhưng vẫn xuất hiện trên khuôn mặt của những tỷ phú. Đó là:

Mũi lân (Lân tỵ), còn gọi là mũi sư tử. Sống mũi ngắn và hẹp. Chuẩn đầu cực lớn và nhô ra phía trước, hai cánh mũi dày. Người có tướng này thường giàu có tức thời, kèm theo tính cách quyết đoán và rõ ràng, do đó thường nắm bắt cơ hội rất tốt cùng với khả năng ra quyết định nhanh và chính xác.


Sơ đồ các bộ vị trên mũi: Sơn căn, Niên thượng, Thọ thượng, Giản đài, Đình úy, Chuẩn đầu, lưỡng khổng...

Mũi dê rừng (Hồ dương tỵ) còn gọi là Củng tỵ (vì thân mũi nẩy nở và hơi cong vòng). Tướng mũi này được nhận diện là sống mũi rất dài, sống mũi liền một khối, vị trí sống mũi cao hơn chuẩn đầu. Nếu kết hợp với khuôn mặt phúc hậu, cằm đầy đặn và hai gò má cân đối, hài hòa thì không những chủ về giàu có mà còn là người chủ về phúc thiện.

Mũi thông thiên (Thông thiên tỵ) được gọi là thông thiên bởi sống mũi tròn về hai bên và thẳng tắp, thẳng vào khu ấn đường (giao giữa hai lông mày), hay nói cách khác là từ sống mũi đến đầu mũi là một đường thẳng liên tục. Người sở hữu tướng này là người tuyệt thế thông minh, nếu kết hợp thêm vẻ mặt đoan chính, gò má đầy đặn và dáy tai (thùy châu) thì là tướng đại phú, đại quý, dễ thành đạt cả quan trường, công danh và tiền bạc.

Mũi trâu (Ngưu tỵ) là tướng mũi bè, to, cánh mũi to và rõ ràng. Nếu có tướng mũi này, kết hợp với khuôn mặt nhiều cơ nhục, môi dày... cũng là tướng phát về thương mại, làm kinh tế giỏi.

Mũi túi mật treo (Huyền đảm tỵ) dễ nhận ra với sống mũi cong đều, đỉnh mũi tròn đầy và hướng về phía miệng. Đây cũng là một cách tướng may mắn về tài lộc.

Tuy nhiên, người sở hữu một phần các tướng mũi trên vẫn có thể gặp may mắn trong một số giai đoạn của cuộc đời, đặc biệt là người có chuẩn đầu tròn hoặc cánh mũi dày, lỗ mũi nhỏ.

Do quan niệm về tướng học có thể quyết định vận mệnh, một số người có tướng mũi không thuận theo tinh thần của Nhân tướng học như mũi hếch, cánh mũi mỏng, mũi gẫy, mũi tẹt... sẽ có ý định can thiệp phẫu thuật, với hy vọng thay đổi được số mệnh, vậy điều này đúng hay sai. Câu trả lời là có thể.

Bởi trước hết, việc phẫu thuật thẩm mỹ phần mũi trước hết mang lại sự tự tin cho người làm phẫu thuật. Từ sự tự tin về thẩm mỹ và niềm tin về nhân tướng, họ sẽ thuận lợi hơn trong giao tiếp và có nhiều cơ hội tốt hơn. Rất nhiều người đã cảm thấy thành công về tiền bạc sau khi thẩm mỹ phần mũi.

Mặt khác, bởi những quan niệm về “tướng mũi nghèo” đã khá phổ biến trong cộng đồng, do đó, những người có mũi “hứng hạt mưa”, cánh mũi mỏng... thường bị thiệt thòi trong ý niệm đánh giá của người đối diện trong giao tiếp. Điều này cũng vô tình làm hạn chế các cơ hội thăng tiến, tài chính do người xung quanh mang lại.

Tuy nhiên, việc phẫu thuật thẩm mỹ cần đảm bảo sự an toàn về mặt sức khỏe và nên được thực hiện bởi các bác sỹ, cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Bởi, có nhiều người đã “dở khóc dở cười” khi đổi từ chiếc mũi hơi tẹt sang một chiếc mũi sưng vù và cong gẫy do phẫu thuật lỗi.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.