Vắc xin Pentaxim và Vắc xin Quinvaxem là 2 loại vắc xin 5 trong 1. Một loại được sử dụng trong tiêm chủng mở rộng và một loại nằm trong tiêm phòng dịch vụ. Hôm nay Khám Phá sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về 2 loại vắc xin 5 trong 1 này. 



Vắc xin Pentaxim là gì

Vắc xin Pentaxim được  sản xuất tại Pháp và Canada bởi công ty dược phẩm Sanofi Pasteur, thuộc tập đoàn Sanofi-Aventis (Pháp). Đây là một trong 6 nhà sản xuất vắc xin tổng hợp (vắc xin phòng được nhiều bệnh trong 1 lần tiêm) đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp giấy chứng nhận lưu hành sản phẩm.

Vắc xin Pentaxim phòng được 5 bệnh là: bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm màng não mủ do Hib và bại liệt. Tuy nhiên, vắc xin này không ngăn ngừa được bệnh viêm màng não hay viêm màng não mủ do các vi khuẩn khác gây ra.


Pentaxim có ưu điểm là rất ít gây đau nhức, sưng hoặc sốt. Tuy nhiên giá thành lại cao hơn các loạc vắc xin khác. Loại vắc xin này do hãng dược phẩm Sanofi Pasteur của Pháp sản xuất. Là một trong những công ty sản xuất vắc xin hàng đầu thế giới, Sanofi Pasteur có thể cung cấp đến hơn 1 tỉ liều vắc xin mỗi năm và bảo vệ hơn 500 triệu người trên thế giới khỏi 20 loại bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Vắc xin 5 trong 1 quinvaxem là gì?

Vắc xin Quinvaxem còn gọi là vắc xin 5 trong 1 là vắc xin phối hợp gồm giải độc tố vi khuẩn bạch hầu, uốn ván, vi khuẩn ho gà bất hoạt, kháng nguyên vi rút viêm gan B và kháng nguyên vi khuẩn Haemophilus influenzae type b (Hib).

Vắc xin Quinvaxem là loại vắc xin phối hợp phòng được 5 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib. Đây là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh này, ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Sử dụng vắc xin phối hợp Quinvaxem sẽ giảm số mũi tiêm cho trẻ, tiết kiệm thời gian cho các bà mẹ và gia đình đồng thời trẻ em có cơ hội phòng được 5 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Hiệu quả phòng bệnh của vắc xin Quinvaxem cũng như tính an toàn của vắc xin đã được Tổ chức Y tế thế giới xác nhận. Tuy nhiên, cũng như các thuốc hay loại vắc xin khác khi tiêm đều có thể xảy ra các phản ứng. Theo khuyên cáo của Tổ chức Y tế thế giới, các phản ứng nặng thường rất hiếm gặp.


Sau tiêm chủng trẻ có thể có một số các phản ứng thông thường như sốt nhẹ (< 38,5°C), đau hoặc sưng tấy nhẹ tại chỗ tiêm, quấy khóc… Tuy nhiên các phản ứng này sẽ tự khỏi trong vòng 1 ngày.

Lịch tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 cho trẻ:

Gồm 3 mũi:

Mũi 1: lúc 2 tháng tuổi

Mũi 2: Sau mũi 1 một tháng

Mũi 3: Sau mũi 2 một tháng

Tiêm nhắc khi trẻ được 12 – 18 tháng


Thông tin tham khảo thêm: 

http://khamphadoisong.net/vac-xin-5-trong-1-la-gi-bao-gom-nhung-benh-nao/

http://www.phunuvacuocsong.info/2017/09/phan-biet-su-khac-nhau-giua-vac-xin.html

http://benhhoc.org/vac-xin-5-trong-1-va-6-trong-1-la-gi/

http://www.phunuvacuocsong.info/2017/09/vac-xin-5-trong-1-quinvaxem-la-gi.html

http://www.phunuvacuocsong.info/2017/09/vac-xin-5-trong-1-pentaxim-la-gi.html

https://vnvc.vn/tiem-vac-xin-5-trong-1-gia-bao-nhieu-co-dat-khong/

http://www.phunuvacuocsong.info/2017/09/nen-tiem-ngua-vacxin-5-trong-1-hay-6.html

http://www.phunuvacuocsong.info/2017/09/vacxin-5-trong-1-va-vacxin-6-trong-1.html

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.