Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài phải là vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách đến nhà/công ty.

Vị trí đặt bàn thờ

Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài phải là vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách đến nhà/công ty. Có 2 hướng nên chú ý để chọn khi đặt bàn thờ, một là theo hướng tốt của chủ nhà, hai là theo hướng đón Khí (Lộc) bên ngoài khi vào nhà. Vì vậy khi đặt bàn thờ Thần Tài nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân.

Cung Thiên lộc nằm ở hướng Đông Nam, mang lại những may mắn về tiền bạc, gia sản thăng tiến, nhà cửa vượng. Không những thế, đặt bàn thờ nằm trong cung này sẽ khiến cho gia chủ, cơ địa tốt tươi, thông minh, tuấn tú lại khéo léo, tài năng kinh doanh giỏi, làm ăn tiến phát.

Cung Quý nhân nằm ở hướng Tây Bắc ở nhà hoặc ở nơi làm việc, ta sẽ nhận được sự giúp đỡ từ những người khác. Đặt bàn thờ ở cung này sẽ được bình an, hỷ khí đầy nhà, làm ăn buôn bán may mắn, có nhiều khách hàng thân thiết và nhiều người giúp đỡ, gặp dữ hóa lành.



Không để đèn thờ tắt

Ngọn đèn thờ trên bàn thờ được ví xem như một ngọn hải đăng dẫn lối các vị thần giáng trần. Vì vậy, trong quá trình thắp nhang không được để bàn thờ bóng đèn thờ bị tắt hay quên bật đèn thờ. Với nhiều nhà kinh doanh buôn bán thì việc để đèn thờ suốt ngày là rất cần thiết.

Bên cạnh đó, để bàn thờ tụ khí với ý nghĩa thần tài ghé thăm nhiều nhà kinh doanh buôn bán hay những nhà mới lập nên thắp hường (nhang) thường xuyên vào mỗi sáng sớm.
Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang. Những ngày rằm, mùng một, lễ, tết thắp 5 nén theo hình chữ thập. Nên chọn loại nhang cuốn tàn (giữ được tàn), sau một thời gian sẽ có bát nhang rất đẹp và tụ Khí rất tốt. Chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang (khi bát nhang quá đầy chân nhang) và đem hóa cùng tiền giấy. Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào đám tro.

Lưu ý khác:

1. Khi sắp đồ nên đặt mâm cúng trong nhà, chuẩn bị đồ lễ đơn giản, không cần quá lãng phí, chỉ cần đầy đủ hoa quả tươi và nước sạch là được.

2. Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày cuối tháng và 14 âm lịch hàng tháng nên lau bàn thờ bằng rượu pha nước hoặc nước hoa bưởi. Chú ý, khăn lau bàn thờ và khăn tắm cho các thần phải để riêng, không được dùng vào những việc khác.

3. Nghi lễ thắp hương: thường thì sẽ thắp hương và khấn vào buổi sáng mỗi khi bắt đầu mở cửa kinh doanh. Tuy nhiên, cũng có một số người thắp hương vào buổi tối. Tốt nhất, gia chủ nên chọn giờ tốt lành để hành lễ, như vậy sẽ kích hoạt trường khí dễ hơn.

4. Nước: Phải rửa sạch chén trước khi lấy nước, tốt nhất nên bày 5 chén nước trên ban thờ, lượng nước đổ cách miệng chén chừng 1cm, không nên rót nhiều, dễ bị tràn ra bàn thờ thì không tốt.

5. Hoa: dùng bình hoa thủy tinh, hay gốm sứ đều được. Khi mua nên chọn hoa tươi, có nụ, có hương thơm thì càng tốt. Tuyệt đối không nên sử dụng hoa giả.

6. Quả: chọn quả tươi, không bị héo hay dập nát, có thể dùng táo, lê, chuối, cam, quýt…. Và cũng tuyệt đối không dùng quả nhựa giả để cúng.

7. Đèn, nến: dùng nến hoặc đèn dầu, không nên dùng bóng điện, hay đèn nhấp nháy, bởi vì chúng dễ tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng không tốt đến việc thờ cúng.

Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo!
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.