Chế độ ăn kiêng low-carb trở thành trào lưu giảm cân hot hiện nay nhưng bạn cần phải áp dụng một cách khoa học để không gây hại cho sức khỏe

Tham khảo: Ăn Kiêng Low-Carb Có Thật Sự Tốt

Cơ thể cần chuyển hóa carbohydrate thành glucose để giải phóng năng lượng cho các hoạt động thường ngày. Vì cơ thể không tự sản xuất được carbohydrate nên cung cấp chất dinh dưỡng đa lượng này từ thực phẩm là rất quan trọng.

Mỗi ngày, trung bình mỗi người cần 130 g carbohydrate. Nếu ăn ít hơn khối lượng này có thể gây ra những tác động tiêu cực với cơ thể như mệt mỏi, táo bón, thậm chí gây hại thận.
Tuy nhiên, nhiều người lại đang loại bỏ hoàn toàn carbohydrate khi áp dụng chế độ ăn low-carb để mong muốn giảm cân nhanh. Thực tế, bạn không nên loại bỏ tất cả carbohydrate mà chỉ giảm lượng carbohydrate xấu ra khỏi thực đơn giảm cân.

Tham khảo: Thực đơn giảm cân an toàn hiệu quả

Cần tránh carbohydrate xấu vì đây là những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, chuyển hóa nhanh, gây tăng đường huyết đột ngột, dẫn đến làm tăng nguy cơ mắc tiểu đườngbệnh tim mạch.



Dưới đây là một số cách giảm cân nhờ áp dụng chế độ ăn ít carbohydrate xấu.

1. Tránh ăn khoai tây chiên

Khoai tây chiên giòn luôn chứa nhiều dầu và khoai tây là thực phẩm chứa chỉ số đường huyết cao. Khoai tây chiên giòn thuộc nhóm thực phẩm chứa carbohydrate xấu nên bạn cần tránh ăn để giảm cân.

2. Tránh tiêu thụ đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh như pizza và bánh burger chứa bột mì trắng đã tinh chế. Đây được xem là loại carb xấu vì tiêu hóa nhanh và làm tăng lượng đường trong máu. Thay vào đó, bạn nên thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì nguyên hạt sẽ tốt cho giảm cân hơn.

3. Tránh uống soda và các thức uống chứa chất tạo ngọt

Nước ngọt có ga và các đồ uống có chứa chất tạo ngọt chứa lượng đường đơn lớn, không chỉ làm tăng lượng calo tiêu thụ mà còn tăng lượng đường bạn ăn, tăng cơn thèm các đồ uống này. Cuối cùng, lượng đường dư thừa chuyển hóa thành mỡ gan và từ từ gây bệnh gan nhiễm mỡ không cồn.

4. Bổ sung vào các loại hạt vào chế độ ăn

Các loại hạt được xem là “nhà máy” sức khỏe vì chứa các chất béo không bão hòa đơn, vitamin E, axit folic, đồng, protein và chất xơ. Các thực phẩm tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể và giảm cholesterol xấu. Điều này giảm bệnh tim mạch. Thêm các loại hạt vào chế độ ăn làm giảm lượng tiêu thụ carbohydrate.

5. Ăn protein vào bữa sáng

Thay vì ăn kiêng áp dụng chế độ ăn toàn tinh bột, bạn nên ăn bữa sáng giàu protein. Điều này giúp giảm lượng tiêu thụ carbohydrate. Bạn có thể ăn trứng vì nó là nguồn protein thiết yếu. Ăn trứng vào buổi sáng sẽ kiểm soát cơn thèm ăn và giảm tình trạng ăn quá nhiều.

6. Thêm các loại rau lá xanh vào chế độ ăn

Các loại rau lá xanh giàu vitamin và khoáng chất. Chúng cũng chứa lượng chất xơ dồi dào giữ cho bạn no lâu và ngăn ngừa tiêu thụ các thực phẩm giàu carbohydrate không lành mạnh. Rau xanh làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

7. Bổ sung chất béo có lợi

Các chất béo là chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết cho cơ thể. Cung cấp đầy đủ các chất béo có lợi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chế độ ăn giàu các axit béo không bão hòa làm giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thay thế các carbohydrate bằng các axit béo không bão hòa làm tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể và làm giảm cholesterol xấu.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.