Bánh cưới là loại bánh được phục vụ trong lễ cưới theo truyền thống theo sau bữa ăn tối. 

Tham khảo thêm:

Nhà hàng tiệc cưới là gì

Thực đơn tiệc cưới là gì

Chụp hình cưới là gì

Nhẫn cưới là gì

Váy cưới là gì




Một số vùng ở Anh, bánh cưới được phục vụ tại bữa ăn sáng đám cưới, vào buổi sáng sau lễ cưới. Ở văn hóa phương Tây hiện đại, bánh dùng để trình diễn và phục vụ đón tiếp khách mời. Theo truyền thống, bánh cưới mang may mắn cho toàn bộ khách khứa tham dự và cặp đôi cô dâu chú rể. Bánh cưới còn được đặt làm và trang trí theo ý thích và nhu cầu phù hợp của cặp đôi cô dâu chú rể.

Nguồn gốc bánh cưới

Có thể bạn không tin, nhưng chiếc bánh cưới ban đầu được tạo ra không phải để ăn hay trang trí như bây giờ. Chúng được làm ra để chú rể “ụp” lên đầu cô dâu, qua đó chứng tỏ sức mạnh thống trị của phái mạnh!.

Chiếc bánh cưới lần đầu tiên xuất hiện tại Đế Chế La Mã. Lúc đó, chiếc bánh cưới đơn thuần là khối bột mỳ không ngọt, hoặc là bánh cookie xếp cao khéo léo.

Tại đám cưới, cô dâu chú rể cùng cắt bánh, đó là hành động biểu trưng cho việc nhất trí đồng lòng, nguyện bên nhau chi sẻ những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống vợ chồng. Tiếp đó, chú rể sẽ bẻ vụn chiếc bánh và úp lên đầu cô dâu. Theo thời gian, hành động bạo lực này đã được xóa bỏ.

Sau này, người Anh đã thay đổi chiếc bánh cưới. Những chiếc bánh nho hoặc hạnh nhân xinh xắn đã ra đời thay thế những chiếc bánh không ngọt thời La Mã cổ đại. Các vị khách đến đám cưới còn mang bánh làm quà tặng cho cô dâu chú rể. Sau nghi lễ cưới, những chiếc bánh cưới này được xếp thành nhiều tầng, và cô dâu chú rể còn cố gắng hôn nhau qua chồng bánh cao ấy. Rất nhiều người cho rằng chồng bánh càng cao, số lượng bánh càng nhiều thì đôi uyên ương càng may mắn, hạnh phúc và nhiều con cái.


Ý nghĩa chiếc bánh cưới trong đám cưới

Bánh cưới thực sự được định hình từ thế kỷ XIX. Tại Pháp, một người đầu bếp ẩn danh đã tạo ra chiếc bánh cưới nhiều tầng đầu tiên mô phỏng hình ảnh tháp chuông thánh đường St. Bride's Church ( London). Cũng từ đó, chiếc bánh cưới đã có màu trắng, gợi Những năm 1950, tại Mỹ, lần đầu tiên hình ảnh cô dâu chú rể đã hiện diện trên đỉnh những chiếc bánh cưới. Những hình ảnh này mang ý nghĩa chúc phúc cho đôi uyên ương trọn đời hạnh phúc bên nhau. Các đôi uyên ương ngày nay thường tự cắt miếng bánh mỏng như thời La Mã, cùng nhau thưởng thức miếng bánh đầu tiên sau đó mời các vị khách. Chiếc bánh cưới còn được trang trí băng kem tươi, trái cây hoặc chocolate khiến chúng thêm bắt mắt, thơm ngon. sự thuần khiết, tinh khôi.

Qua thời gian, chiếc bánh cưới dần nên không thể thiếu trong nhiều lễ cưới trên thế giới, kể cả ở Việt Nam. Vai trò của nó không còn dừng lại ở việc trang trí cho lễ cưới mà còn phần nào thể hiện cá tính của cô dâu chú rể, là biểu hiện của sự sang trọng, thanh lịch và sự no đủ, tràn trề, sự ngọt ngào của hạnh phúc vẹn tròn. Cùng nhau cắt bánh cưới còn là một nghi lễ, một lời hứa hẹn mãi mãi sắt son, chung thủy, đồng hành bên nhau suốt cuộc đời.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.