Thám tử tư là một ngành có mặt hoạt động trên 10 năm tại Việt Nam, nhất là các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng...

Thám tử tư là một ngành có mặt hoạt động trên 10 năm tại Việt Nam, nhất là các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng...



Thám tử tư là một ngành mang đặc thù riêng và có nhiều cám dỗ. 

Tại Việt Nam thì thám tử tư chưa được cấp phép chính thức nhưng do đặc thù đời sống xã hội nâng cao và có nhiều vấn đề cá nhân mà một số người phải cần đến các thám tử tư đề thực hiện các công việc mà họ không làm được. 

Nên ngành dịch vụ thám tử tư tại Việt Nam vẫn đang tốn tại và phát triển song song trong đời sống xã hội. 

Dịch vụ thám tử càng ngày là một lĩnh vực không thể thiếu trong đời sống người Việt trong các thành phố lớn hiện tại.

Thám tử tư là một nghề nhạy cảm bởi khi hành nghề, có được những thông tin "thâm cung bí sử" mà nếu tiết lộ cho người khác biết, thường họ sẽ có một khoản lợi nhuận, điều đó đòi hỏi người theo nghề không chỉ có nghiệp vụ, mà còn phải có đạo đức, cái tâm với nghề.


Qua quá trình phát triển, Dịch vụ thám tử hiện nay rất đa dạng và phong phú. 

Gần như cung cấp đầy đủ các khúc mắc, vấn đề trong cuộc sống của các cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. 

Trong đó thì dịch vụ điều tra ngoại tình là một loại hình dịch vụ có thể là được quan tâm và sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

Vì loại hình này đánh vào vấn đề nhức nhối nhất của quan hệ gia đình. Vấn đề ngoại tình.



Tiêu chuẩn quan trọng để trở thành thám tử tư


Để trở thành thám tử tư cần rất nhiều yếu tố nhưng 2 tiêu chí quan trọng nhất là:


1. Lý lịch tốt, đáp ứng điều kiện như không có tiền án tiền sự, không gặp phải các vấn đề tiêu cực về tài chính, tiền bạc...


2. Kinh nghiệm nghề nghiệp. 

Ứng viên buộc phải có quá trình hai hay ba năm thực sự làm công tác điều tra cho một cơ quan điều tra của nhà nước hay một công ty thám tử tư được cấp phép. 

Nếu không có giấy phép thì thám tử tư sẽ không được hoạt động. 

Kinh nghiệm nghề nghiệp này phải do chính các thám tử tự tích lũy qua quá trình học hỏi.

Công việc chính của thám tử là gì


Lĩnh vực hoạt động của thám tử tư nhìn chung có tính mở rộng, giúp giải quyết được nhiều vấn đề đang gây bức xúc lớn cho thân chủ thuộc nhiều thành phần. 

Ví dụ như: các công ty bảo hiểm cần tới thám tử tư để xác minh những trường hợp khai man, dàn dựng tai nạn để nhận tiền bảo hiểm. 

Các tập đoàn kinh doanh nhờ thám tử tư phát hiện gián điệp ăn cắp thông tin trong số hàng ngàn nhân viên của mình. Luật sư cũng nhờ thám tử tư thu thập thêm chúng cứ, tìm kiếm nhiều nhân chứng quan trọng để tăng khả năng thành công trong việc bào chữa cho thân chủ.

Ở một số nước phần lớn là nhu cầu tìm hiểu những vấn đề liên quan đến quan hệ gia đình như tìm hiểu về các mối quan hệ đáng ngờ của vợ chồng, con cái, tìm kiếm người già lạc đường, con trẻ bỏ nhà đi… đồng thời cũng xuất hiện nhiều nhu cầu như: 

Cung cấp thông tin phục vụ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp, chống hàng giả, hàng nhái, tìm hiểu về đối tác trước khi quyết định hợp tác làm ăn, tìm hiểu tài sản của con nợ để dễ đòi, và gần đây nhất là nhu cầu của giới trẻ muốn tìm hiểu kỹ hơn về "nửa kia" trước khi tiến tới hôn nhân.

Trong con mắt của các bà vợ hay ghen, thám tử tư là người giúp họ phát hiện "bồ nhí" của đức ông chồng và theo dõi sát nút họ, truy tìm những cuộc ngoại tình. 

Đây là một hoạt động chính và được biết đến nhiều nhất của thám tử tư tại Việt Nam nhiều bạn trẻ cũng muốn tìm hiểu chân dung của người yêu trước khi kết hôn.

Thám tử tư cũng có tác dụng rất đắc lực trong việc truy tìm tung tích của những trẻ em bỏ nhà lang thang. 

Trên thực tế không phải lúc nào trẻ "có vấn đề" cũng nhờ đến công an được. 

Như đối với những trường hợp mới chỉ có "dấu hiệu" như phản ứng với bố mẹ, thay đổi tích cách hoặc đứa trẻ bỏ nhà đi hôm trước hôm sau về... thì khó có thể nhờ đến công an chính vì vậy dịch vụ thám tử là một lựa chọn đắc dụng và thực tế có nhiều vụ việc đạt kết quả tốt nhờ dịch vụ này.
Thám tử tư là người chuyên thực hiện các hoạt động điều tra, theo dõi, giám sát, xác minh các vụ việc một cách độc lập theo yêu cầu. 
Đây là một ngành nghề với bản chất là cung cấp các dịch vụ điều tra, thu thập các thông tin và được nhận thù lao hay phí tổn.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.