Nền tảng để giảm cân nhanh và hiệu quả đó là chế độ ăn khoa học, có kiểm soát kèm theo các hoạt động thể lực.

Ăn sữa chua để giảm cân

PGS.TS.Nguyễn Thị Lâm, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nhiều người có thói quen ăn sữa chua để giảm cân, không khéo sẽ phản tác dụng.

Chẳng hạn, nếu ai đó hạn chế ăn cơm và chỉ dùng 1 đến 2 cốc sữa chua/ngày, thì rất hợp lý. Nhưng nếu ăn ít cơm mà ăn thật nhiều sữa chua thì sẽ phản tác dụng, cân không những không giảm mà còn tăng lên.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, một cốc sữa chua cung cấp 300kalo và một lượng axít béo. Trong khi đó, nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ chỉ ra rằng: Lượng thức ăn ở mức 1.500kalo/ngày là phù hợp cho việc giảm cân với điều kiện ăn vừa phải chất béo (khoảng 30% năng lượng) và nhiều tinh bột ví dụ như: Thịt, cá, các loại củ, quả, rau xanh, hạt.

Chỉ uống nước chanh để giảm cân

Hiện nay, có rất nhiều chị em đã mách nhau về việc giảm cân nhanh chóng, hiệu quả bằng cách uống nước chanh và mật ong vào buổi sáng. Phải thừa nhận rằng, đã có nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng của nước chanh và mật ong rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt khi uống vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần sảng khoái để bắt đầu ngày mới.




Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Nếu uống thường xuyên, tổng năng lượng cho ngày không đảm bảo cho chuyển hóa tối thiểu của cơ thể. Như vậy sẽ không đủ sức khỏe để làm việc.

Chuyên gia dinh dưỡng, PGS TS Nguyễn Thị Lâm cho rằng: “Theo tôi, phương pháp thanh lọc cơ thể, giải độc, giảm cân bằng cách uống nước chanh là phản khoa học và không được các nhà khoa học khuyến cáo. Đây chỉ là cách mà mọi người truyền miệng mà thôi”.

Kiêng ăn tinh bột hoàn toàn

Kiêng ăn tinh bột hoàn toàn, cách làm đó tuy giảm cân hiệu quả nhưng hậu quả thì khôn lường. Các bạn nữ ăn kiêng cần lưu ý, ngay cả những người đã thực hiện chế độ ăn kiêng không tinh bột cũng rút ra kinh nghiệm: cách ăn kiêng này rất hại sức khỏe, nó khiến chúng ta mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ.

Sử dụng chế độ ăn không tinh bột cũng làm gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch do nồng độ chất béo bão hòa và cholesterol cao trong khẩu phần ăn tăng chất béo bù tinh bột, gây cứng thành động mạch, gia tăng LDL cholesterol.

Chế độ ăn rất thấp tinh bột còn làm giảm nồng độ serotonin trong não, dẫn đến các tác dụng phụ về cảm xúc và nhận thức như gia tăng lo lắng, nóng giận, rối loạn cảm xúc, mệt mỏi, trầm cảm, giảm khả năng hoạt động thể lực

PGS TS Nguyễn Thị Lâm khuyến cáo, phương pháp giúp giảm cân hiện nay là phải được tư vấn của các bác sĩ dinh dưỡng cũng như giảm khẩu phần ăn từ từ. Nền tảng để giảm cân đó là chế độ ăn khoa học, có kiểm soát kèm theo các hoạt động thể lực để tăng tiêu hao năng lượng, giảm bớt mỡ tích trữ, mới gọi là giảm cân thành công. Ngoài ra, nên tập luyện thể thao đều đặn, ít nhất 30 phút/ngày.


Theo Dân Việt

Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.