Kiếm nhiều tiền không đồng nghĩa với việc chắc chắn bạn sẽ trở nên giàu có. Bởi việc bạn giữ được bao nhiều tiền mới quyết định sự giàu có.

Không quan trọng bạn phải chi tiêu bao nhiêu tiền, nhưng cuối mỗi ngày nhất định bạn phải để dư ra được một số tiền và dùng tiền đó để tái đầu tư. Đó là cách duy nhất giúp bạn làm giàu. Dưới đây là 9 dấu hiệu cho thấy bạn chưa tiết kiệm đủ tiền để làm giàu.

9 dấu hiệu cho thấy bạn đang khó giàu

Chỉ có khả năng thanh toán hóa đơn hàng tháng

Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang kiếm tiền đủ cho mức chi tiêu tối thiểu của bản thân và bạn sẽ không để ra được bất cứ đồng nào cho việc tiết kiệm. Nếu muốn giàu có, bạn chỉ có 2 lựa chọn: hoặc là kiếm tiền nhiều hơn, hoặc là chi tiêu ít hơn.

Nếu bạn đi theo con đường thứ nhất, bạn sẽ phải thay đổi lối sống để có động lực kiếm tiền nhiều hơn. Ngược lại, nếu chọn chi tiêu ít hơn, bạn phải thay đổi thói quen sinh hoạt của cả gia đình; hoặc giảm tối đa những món chi tiêu lớn hiện tại.

Luôn huyễn hoặc bản thân sẽ tiết kiệm nhiều hơn, nhưng chẳng bao giờ thực hiện

Theo Patrice C. Washington, tác giả cuốn sách "Real Money Answers for Every Woman”, đây là lời nói dối tiền bạc mà hầu hết mọi người đều mắc phải.

Năm ngoái bạn đặt ra mục tiêu năm sau sẽ tiết kiệm 100.000 USD; nhưng năm nay vẫn chưa thực hiện được. Bạn lại tiếp tục “huyễn hoặc” bản thân rằng: Thôi sang năm sẽ tiết kiệm nhiều hơn. Kết quả là rất nhiều năm trôi qua bạn vẫn chẳng tích cóp thêm được đồng nào.

Không để dành tiền cho việc nghỉ hưu

Tiết kiệm tiền để nghỉ hưu là việc không thể trì hoãn, dù bạn đang ở bất kỳ độ tuổi nào. Bạn mới 24 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học và bắt đầu đi làm. Bạn cho rằng bạn chỉ kiếm tiền đủ nuôi sống bản thân, chứ chưa thể nghĩ đến việc tiết kiệm cho nghỉ hưu. Hơn nữa bạn còn quá trẻ, bạn còn ít nhất 30 năm làm việc nữa mới nghĩ đến nghỉ hưu…

Đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm mà rất nhiều bạn trẻ mắc phải. Dù bạn đang ở độ tuổi nào, hãy tích một khoản tiền nhỏ mỗi năm chuẩn bị cho việc nghỉ hưu.

Không để dành tiền cho những khoản chi tiêu lớn trong tương lai


Lý do khiến người nghèo mãi vẫn nghèo là vì họ luôn không có kế hoạch rõ ràng đối với tiền bạc. Bạn cần phải tiết kiệm tiền cho những khoản chi tiêu lớn trong tương lai, và nhớ đừng bao giờ động đến số tiền đó cho bất cứ việc phát sinh nào khác.

Không đầu tư

Đầu tư được xem là con đường ngắn nhất dẫn đến sự giàu có và bạn bắt đầu đầu tư sớm bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Nếu bạn cảm thấy bạn không có tiền để đầu tư, điều này đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm chưa đủ.

Không có khoản tiền dành cho những việc phát sinh

Trong cuộc sống, không ai có thể đảm bảo mọi việc diễn ra một cách suôn sẻ như những gì bạn mong muốn. Do vậy, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng cho những việc phát sinh, và tài chính là thứ không thể thiếu. Hãy lập một quỹ riêng dành cho những khoản phát sinh, nó sẽ rất có ích trong việc bạn kiểm soát chi tiêu.

Dành quá 40% thu nhập vào vấn đề nhà cửa

Nếu bạn dành hơn 40% tổng thu nhập vào vấn đề nhà cửa như thuê nhà, hoặc các chi phí phát sinh cho căn nhà của bạn, bạn đã mất đi một khoản tiền tiết kiệm đáng kể. Hãy giảm con số này xuống mức thấp nhất có thể.

Không kiểm soát được chi tiêu

Hầu hết chúng ta đều biết con số thu nhập chính xác của mình hàng tháng, nhưng lại ít quan tâm đến từng khoản mà mình đã chi tiêu. Bạn đã chi bao nhiêu tiền vào nhà cửa, quần áo, điện thoại, ăn uống… mỗi tháng? Hãy kiểm soát những khoản chi tiêu này để đảm bảo bạn không “vung tay quá trán”.

Không thể chi trả vượt số dư tối thiểu trong thẻ tín dụng

Nếu bạn không thể chi trả nhiều hơn số tiền tối thiểu có trong thẻ tín dụng mỗi tháng, bạn đang chi tiêu quá mạnh tay và cẩn phải kiểm soát lại!

Theo CafeF
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.