Thuật chiêm tinh thường bị chỉ trích như là một trò mê tín dị đoan, nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngày mà chúng ta được sinh ra có thể ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của mỗi cá nhân.
Nghiên cứu đã đưa ra kết luận thời điểm trong năm của một con người ra đời có thể tác động tới tính cách, sức khoẻ và thậm chí cả giới tính nữa. Thế nhưng hơn cả những gì được viết về các vì sao, các nghiên cứu đều phân tích yếu tố mùa sinh ảnh hưởng từ tính cách tới những đặc điểm khác biệt.
Ở bán cầu Bắc, phụ nữ được sinh ra vào tháng 5 sẽ thể hiện nhiều hành vi bốc đồng trong khi những ai sinh vào tháng 11 sẽ biết suy nghĩ chín chắn hơn. Đàn ông sinh ra vào mùa Xuân có tính kiên trì hơn những người chào đời vào mùa Đông.
(Ảnh minh họa: Web.uvic.ca)
Một nghiên cứu khác cũng cho thấy ai được sinh vào mùa Thu có xu hướng nhanh nhẹn và xuất sắc trong môn thể thao vua - bóng đá, còn những người được sinh vào mùa Xuân lại có tư duy hợp với bộ môn cờ. Những người có ngày sinh vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 12 thường hay bị hoảng hốt trong khi nhiều bằng chứng về bệnh tâm thần phần liệt lại xuất hiện nhiều hơn ở những con người của các tháng cuối Đông, đầu Xuân.
Richard Wiseman, giáo sư tâm lý học tại trường Đại học của Hertfordshire - người đã từng nghiên cứu mối liên hệ giữa sự may rủi và mùa sinh nói: “Chắc chắn là bạn nghĩ rằng điều đó liên quan tới nhiệt độ. Bởi lẽ, chúng ta thấy rất nhiều tác động trái ngược ở giữa hai bán cầu”.
Còn giáo sư John Eagle, một chuyên gia về tâm thần học tại Trường đại học Aberdeen, Anh - người từng nghiên cứu mối tương quan giữa mùa sinh và sức khoẻ tinh thần bổ sung: “Hai thủ phạm chính tạo ra sự khác biệt là chế độ ăn uống và những thay đổi bất thường của mùa về dinh dưỡng và sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng trong mùa Đông”.
Các nhà chiêm tinh cũng đã tìm hiểu dựa trên những phát hiện như là bằng chứng rằng các vì sao ảnh hưởng tới tính cách. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn khẳng định có những lý do thuộc về sinh vật học đằng sau những tác động ấy.
Theo Khoa Học
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.