Các loài cây trồng trong nhà còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cải thiện không khí trong nhà của bạn, rất tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu khoa học NASA cho rằng, những máy lọc không khí là những loại cây trong nhà này sẽ làm sạch không khí trong quá trình tự nhiên của quang hợp. Các chất gây ô nhiễm, hấp thụ bởi những chiếc lá, cuối cùng đều bị phá vỡ bởi các vi sinh vật trong đất.
Sau đây sẽ là tổng hợp những loài cây cảnh tốt nhất được trồng trong nhà để làm sạch không khí.
1. Cây thường xuân (Ivy, Hedera Helix)
Loại cây dây leo này phát triển mạnh trong không gian nhỏ. Nó cũng phát triển tốt ở trong phòng có cửa sổ hay nắng nhạt.
7 loài cây giúp “thanh lọc” không khí cho ngôi nhà của bạn
Cây thường xuân
Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Các vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời gian. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư.
2. Cây dây nhện
Cũng là một loài cây loại bỏ formaldehyde cực kỳ tốt, ngoài ra nó còn loại bỏ tạp chất carbon monoxide và các chất ô nhiễm thông thường như benzen và xylen.
7 loài cây giúp “thanh lọc” không khí cho ngôi nhà của bạn
Cây dây nhện
Bạn nên đặt cây dây nhện trong phòng nơi có nhiều carbon monoxide (CO2) tập trung, chẳng hạn như phòng với lò sưởi hoặc bếp được trang bị bếp gas.
3. Cây Lưỡi Hổ
Cây lưỡi hổ được nhiều người biết đến với tác dụng thanh lọc không khí, hấp thu chất gây ô nhiễm. Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây).
7 loài cây giúp “thanh lọc” không khí cho ngôi nhà của bạn
Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ cao 50 – 80cm, lá hình dải dài, nhìn rất gọn vì thế có thể bày ở nhiều vị trí, đặc biệt loài cây này còn phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm. Ngoài ra bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính để lọc không khí.
4. Cây trúc mây
7 loài cây giúp “thanh lọc” không khí cho ngôi nhà của bạn
Cây trúc mây

Còn gọi là mật cật hoặc hèo quạt (Lady Palm, Rhapis Excelsa). Cây dễ trồng, đẹp mắt. Cao 1-2 m, gốc có nhiều rễ phụ và chồi bên. Thân nhẵn, đốt đều đặn, mang nhiều bẹ khô do lá rụng để lại. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây trồng nội thất, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt. Nhu cầu nước trung bình.
Cây lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.
5. Vạn Niên Thanh
7 loài cây giúp “thanh lọc” không khí cho ngôi nhà của bạn
Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, vào mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Không những thế cây còn giúp làm sạch formaldehyde trong bầu không khí và rất dễ trồng. Bạn có thể trồng cây vạn niên trong giỏ treo, chậu cây thấp hoặc cắt tỉa cây cảnh nghệ thuật. Vạn niên thanh hợp để treo trong nhà, cầu thang, ban công, treo hoặc đặt ngoài sân, hiên nhà.
6. Cây thu hải đường trường sinh (Wax Begonia, Begonia Semperflorens)
Đặt trong một khu vực có ánh sáng mặt trời phong phú, cây sẽ ra những cụm hoa trắng, hồng, đỏ rất đẹp mắt. Cây cần môi trường sinh sống được tưới tiêu nước tốt, có độ ẩm cao.
7 loài cây giúp “thanh lọc” không khí cho ngôi nhà của bạn
Cây thu hải đường trường sinh
Cây có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, vốn có trong một số loại sáp và chất kết dính. Toluen chủ yếu được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại vật liệu như sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in, chất kết dính... Tiếp xúc với toluene trong thời gian đủ dài có thể bị bệnh ung thư.
7. Tiểu Hồng Môn
Cây tiểu hồng môn thông thường có kích thước từ 40-45 cm, lá thuộc dạng hình tim có màu xanh sẫm, mỗi khóm cây tiểu hồng môn có khoảng 17-20 lá và có khoảng 4-5 hoa. Đây là loại cây luôn được các chị em văn phòng lựa chọn để trang trí trên bàn làm việc của mình.
7 loài cây giúp “thanh lọc” không khí cho ngôi nhà của bạn
Cây tiểu hồng môn
Trang trí cây tiểu hồng môn trong nhà không những giúp cải thiện không gian, đưa màu xanh tươi mát vào nhà, mà còn giúp chúng ta thanh lọc không khí, hạn chế và hút một số khí độc từ điều hòa và những vật dụng trong nhà gây ra. Ngoài ra cây tiểu hồng môn còn rất tốt đến phong thủy, luôn mang lại may mắn, rất hợp để trang trí bàn làm việc.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.