Trong cuộc đời này, nhìn được ai là quý nhân để gắn bó đã khó, nhìn được ai là tiểu nhân để tránh xa lại càng khó hơn…

Dưới đây là 6 kiểu “tiểu nhân” và dấu hiệu nhận biết để bạn tránh khỏi bị làm hại:

1. Chuyên gia “thêu dệt”
Những người như thế này chuyện dựa vào chuyện thị phi, tin đồn để dựng chuyện, nói xấu, ly gián mọi người nhằm trục lợi cho bản thân. Đặc điểm của những “chuyên gia” này là gần như chuyện gì cũng biết, hỏi đến ai cũng có thể nói vanh vách về người đó, nhưng đều là những thông tin không có căn cứ nào cụ thể, mà chỉ là suy diễn, đoán mò. Không chỉ thế, họ còn lặp đi lặp lại thông tin vô căn cứ đó với thái độ “có vẻ đáng tin cậy” để tạo dư luận, khiến mọi người tin vào lời nói của mình. Những kẻ thích “từ bé xé ra to” này, nếu bạn không dè chừng tránh xa sẽ có ngày gặp họa vì cái miệng của họ.
dau hieu nhan biet 6 loai tieu nhan ban nen tranh xa phunutodayvn
"Sông sâu chẳng đo được lòng người". Ảnh: minh họa
2. Cáo mượn oai hổ
Trong một tổ chức, lãnh đạo là người nắm “quyền sinh quyền sát” trong tay. Hiểu được điều này, đôi khi vì những ý đồ cá nhân, kẻ tiểu nhân sẵn sàng “tranh thủ”, lơi dụng cấp trên để làm lợi cho mình. Họ thường rất để ý đến ý tứ, sở thích cũng như tâm lý của lãnh đạo; tranh thủ nói xấu, tìm cách hạ thấp hình ảnh người khác trong mắt cấp trên để có thể dựa dẫm, mượn “oai” sếp. Đặc điểm của những người này là biết rất rõ “gu” của sếp, từng lời nói, hành động của họ đều có khuynh hướng xuôi theo mong muốn của lãnh đạo chứ ít khi dám phản đối, đóng góp vì lợi ích chung của tổ chức.
3. “Cuốn theo chiều gió”
Dù có thể trong lòng họ có cách nghĩ và quan điểm độc lập, nhưng bề ngoài, họ luôn biết cách chọn “phe” nào cảm thấy có lợi hơn cho mình. Giống như “tắc kè hoa” – bạn sẽ thấy họ lúc xanh lúc đỏ, lúc… trong suốt không biết đằng nào mà lần. Nhìn qua có thể bạn chỉ nghĩ họ là người ba phải, thiếu chính kiến, nhưng cứ thử xảy ra việc gì động chạm đến lợi ích của họ xem, bạn sẽ thấy họ “biến đổi 180 độ” ngay.
4. Vắt chanh bỏ vỏ
Những mối quan hệ bạn bè của họ, thoạt nhìn có vẻ thân thiết, nhưng thực tế tất cả chỉ “mang tính tham khảo”. Họ chỉ kết bạn với những người ưu tú, nổi trội, hoặc ít nhất cũng là những người có thứ mà họ đang cần. Đến lúc không còn cần đến người đó nữa, họ sẵn sàng vứt bỏ mối quan hệ để tìm đến những người khác thích hợp hơn. Những người “tiểu nhân” như thế này thậm chí dám hy sinh cả người thân của mình để đạt được mục đích.
5. Thừa nước đục thả câu
Thủ đoạn tiểu nhân thì có rất nhiều, nhưng lợi dụng khuyết điểm của người khác làm lợi thế cho mình là một thủ đoạn phổ biến nhất. Những người này luôn trong trạng thái “chờ thời cơ” để có thể hạ bệ bạn bất cứ lúc nào – mặc dù bề ngoài vẫn tươi cười xởi lởi như không có âm mưu toan tính gì. Gặp những người như thế này, tốt nhất là bạn nên tránh xa, còn không phải cực kì cẩn trọng đừng để những hành động thân thiện của họ khiến bạn thiếu đề phòng, rồi “sa bẫy” lúc nào không hay.  

6. Đạo đức giả

Nếu như những loại tiểu nhân đã nói trên đều sẽ để lộ bản chất không sớm thì muộn, những người đạo đức giả lại có thể tồn tại lâu dài với hình ảnh đẹp đẽ trong mắt người khác. Họ “diễn” đạt đến mức đôi khi bạn không thể phân biệt được là họ có thật lòng hay không. Bề ngoài, họ tỏ ra nhân từ, thật thà, rộng lượng, lúc nào cũng quan tâm và nói tốt về mọi người. Vì mục đích của mình, họ sẵn sàng nhẫn nhịn, chịu “đau khổ tạm thời”, cư xử với ai đó hết lòng để đổi lại sự tin tưởng. Nhưng đôi khi bạn sẽ cảm thấy họ “vừa nóng vừa lạnh”, trong lúc lơ đãng như biến thành con người khác, vì mục đích của họ là gì thì chỉ có họ mới biết được.
Đối với những người nguy hiểm như thế này, bạn tuyệt đối phải lý trí, kiên quyết chứ không được mềm lòng.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.