Văn hóa Trung Hoa được coi như tinh hoa của nhân loại bởi chiều sâu, bề dày và giá trị. Dưới đây là những "tứ đại" nổi tiếng bậc nhất văn hóa Trung Hoa.

Tứ đại kỳ thư
Mô tả ảnh.
Tây Du Ký là một tác phẩm vô cùng nổi tiếng 
Trung Quốc được coi là chiếc nôi của văn hóa thế giới với một kho tàng văn học cổ điển phong phú. Nổi bật trong số đó là “Tứ đại kỳ thư”, bốn tác phẩm văn học cổ điển được cho là danh tiếng bậc nhất của Trung Quốc đó là: Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung; “Tây Du ký” của tác giả Ngô Thừa Ân, “Thủy Hử truyện” của tác giả Thi Nại Am, “Hồng Lâu Mộng” của tác giả Tào Tuyết Cần.
Tứ đại phát minh
Mô tả ảnh.
Những phát minh quan trọng cua Trung Hoa ảnh hưởng tới sự phát triển của loài người
Những phát minh của Trung Quốc có tác động rất lớn tới đời sống và sự phát triển của nhân loại đó là: La bàn, thuốc súng, nghề làm giấy và nghề in.
Tứ đại tài nữ
Những cô gái này đều xuất thân cao quý, vừa xinh đẹp, vừa tài năng. Họ đều là những tiểu thư "mưới phân vẹn mười" có sức ảnh hưởng vô cùng lớn cùng những đóng góp của mình lưu danh thiên hạ, gồm: Thái Văn Cơ nổi tiếng giỏi đàn, cũng tinh thông thơ ca, văn chương. Ban Chiêu rất có tài hoa về văn học vào thời Đông Hán, Trung Quốc. Trác Văn Quân là người văn hay, đàn giỏi. Lý Thanh Chiếu là một tác gia vĩ đại trong nữ thi nhân và là một tác gia vĩ đại trong Tống từ.
Tứ đại mỹ nhân
Mô tả ảnh.
Tứ đại mỹ nhân nổi tiếng Trung Hoa
Nhắc đến người đẹp lưu danh thiên hạ, không thể không nhắc tới tứ đại mỹ nhân: Tây Thi; Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Quý Phi.
Tứ đại danh lâu
Chỉ bốn ngọn tháp ngắm cảnh (lâu hay các) nổi tiếng ở Trung Quốc, gồm Hoàng Hạc lâu ở Vũ Hán, Nhạc Dương lâu ở Nhạc Dương, Đằng Vương các ở Nam Xương và Bồng Lai các ở Bồng Lai.
Tứ đại thư viện
Chỉ bốn thư viện cổ nổi tiếng ở Trung Quốc, gồm Nhạc Lộc thư viện ở Trường Sa, Hồ Nam, Bạch Lộc Đỗng thư viện ở Lư Sơn, Ứng Thiên Phủ thư viện ở Thương Khâu và Thạch Cổ thư viện ở Hành Dương.
Tứ đại danh trấn
Mô tả ảnh.
Thị trấn phồn hoa nổi tiếng ở Trung Quốc
Tứ đại danh trấn là chỉ bốn thị trấn phồn hoa nổi tiếng ở Trung Quốc, bao gồm: Phật Sơn trấn ở Quảng Đông, Cảnh Đức trấn ở Giang Tây, Hán Khẩu trấn ở Hồ Bắc, Chu Tiên trấn ở Hà Nam.
Tứ đại gia tộc
Chỉ 4 gia tộc có uy tín và danh tiếng lớn thời  Chiến Quốc gồm Mạnh Thường Quân Điền Văn nước Tề, Bình Nguyên Quân Triệu Thắng nước Triệu, Tín Lăng Quân Ngụy Vô Kỵ nước Ngụy và Xuân Thân Quân Hoàng Yết nước Sở.
Tứ đại cổ điển hý kịch
Chỉ bốn vở  kịch kinh điển của Trung Quốc, gồm Tây sương ký, Mẫu đơn đình, Đậu Nga oan và Trường sinh điện.
Tứ đại danh tửu
Mô tả ảnh.
Bốn loại rượu lưu danh thiên hạ
Tứ đại danh tửu là chỉ bốn loại rượu nổi tiếng của Trung Quốc, bao gồm: Rượu Mao Đài, rượu Phần, rượu Lô Châu Lão Diếu, rượu Tây Phượng.
Tứ đại dân gian truyền thuyết
Chỉ bốn truyện cổ phổ biến trong dân gian Trung Quốc, gồm Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Bạch Xà truyện (Hứa Tiên và Bạch Nương Tử), Mạnh Khương Nữ và Ngưu Lang Chức Nữ.
Tứ đại Phật Giáo danh sơn
Mô tả ảnh.
Bốn ngọn núi thiêng của Phật giáo Trung Hoa
Tứ đại Phật Giáo danh sơn là chỉ bốn ngọn núi thiêng của Phật Giáo Trung Quốc, bao gồm: Ngũ Đài Sơn ở tỉnh Sơn Tây, Nga Mi Sơn ở tỉnh Tứ Xuyên, Phổ Đà sơn ở tỉnh Chiết Giang, Cửu Hoa Sơn ở tỉnh An Huy.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.