Chúng là những loài sinh vật đáng sợ và kỳ lạ nhất, là do trí tượng tưởng của con người hay sự thật là những "quái vật" đó đã từng tồn tại.

Mực khổng lồ Architeuthis
Con mực Architeuthis lớn nhất từng được ghi nhận dài 18 m với những cặp xúc tu ngoại cỡ, nhưng phần lớn mẫu vật có kích thước nhỏ hơn. Mực khổng lồ có đôi mắt lớn nhất trong thế giới loài vật và đây là bộ phận quan trọng giúp nó sinh tồn ở độ sâu 1.100 - 2.000m.
Lý giải về các
Truyền thuyết về Kraken dựa trên những phát hiện về một loài mực khổng lồ có thật 
Trong nhiều năm, các nhà khoa học tranh luận mực khổng lồ có phải kẻ săn mồi nhanh nhạy như quái vật Kraken trong truyền thuyết hay không. Một thước phim vào năm 2005 của hai nhà nghiên cứu người Nhật T. Kubodera và K. Mori đã cung cấp câu trả lời. Họ quay phim một con mực Architeuthis còn sống trong môi trường tự nhiên, ở độ sâu 900 m phía bắc Thái Bình Dương. Thước phim cho thấy Architeuthis bơi rất nhanh và khỏe, đồng thời sử dụng xúc tu để bắt mồi.
Trăn Nam Mỹ ở Amazon - nặng hơn 90kg
Jeremy Wade, người dẫn chương trình gan dạ của loạt chương trình khám phá "River Monsters" (Các quái vật sông) trên kênh Animal Planet đã đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất của mình khi chạm trán với một con trăn Nam Mỹ khổng lồ, nặng hơn 90kg.
Lý giải về các
Con trăn Nam Mỹ nặng hơn 90kg
Khi đối diện với con vật, ông nhanh chóng rút ra kết luận rằng, nó chính là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ mất tích và chết người ở vùng rừng nhiệt đới Porto de Moz.
Theo các chuyên gia, trăn Nam Mỹ ở Amazon có thể phát triển tới chiều dài gần 19 mét và là loài rắn không độc "khủng" nhất sinh trưởng tự nhiên trong khu vực. Hiện có một số báo cáo về sự xuất hiện của những con trăn Nam Mỹ dài từ 31 - 37 mét.
Quái vật hồ Loch Ness
Nhiều người chứng kiến và một số bức ảnh chụp từ những năm 30 của thế kỷ trước đã buộc mọi người phải đặt câu hỏi: phải chăng dưới lòng hồ Loch Ness ở Scotland có một con bò sát cổ dài cùng thời với khủng long cách đây 180 triệu năm? Các hóa thạch thời tiền sử đã làm sáng tỏ khá nhiều huyền thoại, nhưng đành bó tay trong trường hợp này. Giáo sư Milner cho biết loài bò sát cổ dài sống dưới nước đã tuyệt tích từ 65 triệu năm trước.
Lý giải về các
Một trong những bức ảnh về quái vật hồ Loch Ness
Nếu quả thật còn một con sống sót như một sự kỳ diệu thì nó phải tồn tại qua thời kỳ băng giá và phải được đưa tới hồ Loch Ness một cách cố ý. Tuy nhiên, loài bò sát kể trên thuộc về biển cả, còn quái vật hồ Loch Ness lại sống trong nước ngọt và lẽ ra, nó phải trồi lên mặt nước liên tục để hít thở không khí.
Viện Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Anh đã phối hợp với Scotland tổ chức nhiều cuộc thám hiểm hồ Loch Ness, nhưng họ chỉ tìm được một số loài giun nematode nhỏ mà thôi. Cuối cùng, Giáo sư Milner khẳng định: “Không có chứng cứ xác thực và cụ thể nào chứng tỏ sự hiện hữu của quái vật ở hồ Loch Ness”.
Rồng
Con rồng xuất xứ từ Trung Hoa thường có 4 móng, nhưng rồng của vua chúa - dấu hiệu của uy quyền - lại có 5 móng. Trung Quốc là đất nước tìm thấy hóa thạch xương khủng long cách đây 2.000 năm.
Lý giải về các
Rồng Komodo, ''quái vật thời tiền sử''
Ngày nay, người ta vẫn quan niệm nhập nhằng giữa rồng và khủng long. Ngoài ra loài rồng komodo tồn tại hiện nay tại Indonesia cùng các hóa thạch khủng long đã cho phép các nhà làm phim tái tạo hình ảnh con rồng uy nghi, quyền quý tượng trưng cho sự góp sức của trí tưởng tượng.
Quái vật chân to
Quái vật huyền thoại Bigfoot, còn được gọi là Sasquatch, là một sinh vật khổng lồ nửa người nửa vượn, sống chủ yếu ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. Tuy đến nay có rất ít bằng chứng vật chất cho thấy dấu hiệu về sự tồn tại của loài dã nhân này nhưng nhiều người tin rằng nó có thật và khoa học sẽ sớm chứng minh được điều đó.
Lý giải về các
Ảnh minh họa
Đã từ rất lâu, người dân bản địa vẫn thường kể cho nhau nghe nhiều truyền thuyết liên quan đến người rừng nhưng Bigfoot thì mới chỉ đặc biệt nổi lên trong khoảng 50 năm qua, nhất là thời điểm nửa cuối thế kỷ 20, sau khi loạt bài viết mô tả việc phát hiện ra dấu chân lớn bí ẩn tại Bluff Creek, California được đăng tải vào tháng 12/1959.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.