Có những điều tưởng chừng "tất, lẽ, dĩ, ngẫu" nhưng nếu qua nghiên cứu, chúng đều tồn tại dựa trên những căn cứ khoa học hết sức thú vị. 11 sự thật sau đây sẽ minh chứng cho bạn.

1. Mèo không bao giờ "nghe lời" con người

Mèo tự "thuần dưỡng" chúng
Mèo thực sự chẳng để ý tới những gì mà con người "nói" với nó
Cún cưng của bạn có thể nhận ra giọng nói của bạn nhưng rốt cuộc, nó chẳng hề để ý tới bạn đâu. Một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Đại học Tokyo đã chỉ ra rằng mặc dù một con mèo có thể nhận biết được những yêu cầu (bằng cách "ra lệnh") của chủ nhưng thực sự chúng chẳng quan tâm như chúng ta vẫn nghĩ. Vậy lý do nó "phớt lờ" bạn là gì? Câu trả lời chính là tiến hóa. Không giống như chó - loài vật được thuần hóa và nuôi dưỡng bởi con người, mèo "tự" thuần dưỡng nên chúng chẳng có lý do gì để nghe chủ ra lệnh cả.

2. Sinh viên làm bài tập về nhà thì điểm sẽ cao hơn

Sinh viên làm bài tập về nhà sẽ học tốt hơn
Càng chăm chỉ làm bài tập về nhà, điểm càng cao
Nhà kinh tế học Nick Rupp đã chia lớp học của ông thành 2 nhóm: một nhóm được yêu cầu làm bài tập về nhà và nhóm còn lại không phải làm. Kết quả rất (hoặc chẳng có gì) đáng kinh ngạc. Những sinh viên chăm chỉ làm các bài luận được giao ở nhà có điểm thành phần và điểm trung bình cao hơn. Qua đó, ông kết luận rằng "Bài tập về nhà có tác động rất lớn tới kết quả học tập của học sinh tại trường học".

3. Đàn ông luôn để ý tới ngực của phụ nữ

Đàn ông thích ngắm nhìn cơ thể phụ nữ
Đàn ông thích phụ nữ sở hữu thân hình chuẩn mực
Trong một bài báo có tựa đề "My Eyes are Up Here" (Tạm dịch: Đôi mắt của tôi nhìn lên đó), Sarah Gervais cùng cộng sự đã sử dụng công nghệ theo dõi cử chỉ mắt người (Eye Tracking Technology) để xác nhận điều mà chúng đã nghi ngờ từ lâu - đàn ông thích liếc nhìn ngực của phụ nữ. Thực tế, phái mạnh dành nhiều thời gian để ngắm cơ thể phái yếu hơn là khuôn mặt. Đôi mắt của họ sẽ "lang thang" lâu hơn nếu cô gái đối diện có vòng 3 "khủng", eo thon và vòng 1 tròn trịa. Tuy nhiên, không chỉ đàn ông, đôi mắt phụ nữ cũng như vậy. Chỉ có điều, phái yếu chỉ nhìn với mục đích so sánh với chính mình mà thôi.

4. Đi giày cao gót sẽ bị đau chân

Đi giày cao gót sẽ bị đau chân
Đi giày cao gót không có lợi cho sức khỏe
Khi đi giày cao gót, tư thế của bạn sẽ thay đổi, chẳng hạn như nghiêng hông, mặc dù sử dụng nó có thể khiến bạn cảm thấy mình cao hơn và dáng đi uyển chuyển hơn trước. Một vài nhà tâm lý học tiến hóa (Evolutionary Psychology) tranh cãi rằng việc đi giày cao gót là một phần của sự thúc đẩy có tính căn bản đối với người khác giới. Trong khi tuyên bố này vẫn chưa được giải thích rõ ràng thì một số nhà khoa học khác khẳng định giày cao gót không hề tốt như chúng ta vẫn tưởng. Một nghiên cứu được thực hiện tại Học viện nghiên cứu về hiện tượng lão hóa đã nhận thấy 60% phụ nữ lớn tuổi bị đau chân sau khi đã đi giày cao gót hay giày khiêu vũ trong nhiều năm.

5. Lợn thích tắm bùn

Lợn thích tắm bùn
Lợn tắm bùn đơn giản chỉ vì.... thích
Lợn không có nhiều tuyến mồ hôi nên việc kiểm soát nhiệt độ cơ thể luôn là một vấn đề đối với chúng. Chính vì điều này mà trong một khoảng thời gian dài, các nhà khoa học tin rằng lợn thích đắm mình trong bùn để làm mát cơ thể. Mặc dù đó là sự thật nhưng một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Applied Animal Behavior Science (Khoa học hành vi động vật) đã phát hiện ra một sự biến đổi mang tính chất tiến hóa: Lợn không lăn trong bùn bởi vì chúng chỉ có một vài tuyến mồ hôi, đúng hơn là, chúng chỉ có một vài tuyến mồ do "sở thích" đắm mình trong bùn (Hay nói cách khác, lợn không bao giờ phát triển các tuyến mồ hôi vì tổ tiên của chúng luôn "lăn lộn" trong phân chuồng). Giờ đây, một vài nhà khoa học tin rằng tắm trong bùn đơn giản khiến loài vật này cảm thấy hạnh phúc mà thôi.

6. Đàn ông đi chậm hơn khi đi bộ cùng người phụ nữ họ thích

Sự thay đổi tốc độ bước đi của đàn ông
Phái mạnh đi chậm hơn khi đi cạnh phái yếu
Các nhà khoa học tại Đại học Seattle Pacific xác nhận rằng khi các cặp vợ chồng đi cùng nhau, người chồng có xu hướng đi chậm lại. Họ sẽ giảm tốc độ khoảng 7% trong khi người vợ chẳng hề tăng tốc hay giảm tốc độ một chút nào cả. Tuy nhiên, khi đàn ông đi bộ cùng với những người bạn của họ - cho dù là nam hay nữ thì tốc độ bước đi hầu như không giảm.

7. Ngũ cốc ngon hơn khi có thêm sữa

Ngũ cốc giòn hơn khi cho thêm sữa
Cho thêm sữa, ngũ cốc sẽ giòn hơn
Khi cho thêm nước vào ngô được nghiền nhỏ, các nhà khoa học tại Đại học Công giáo Chile (Pontifical Catholic University of Chile) đã phát hiện ra rằng sự tương tác giữa các phân tử trong một "ma trận" toàn các mảnh ngô vụn có thể bị suy yếu khiến "một số thành phần bị hòa tan và làm giảm tính thống nhất về mặt cơ học". Hiểu một cách đơn giản, nước khiến ngũ cốc bị nhũn ra. Sữa thì khác. Sự có mặt của các chất béo sẽ giúp ngũ cốc không hút quá nhiều chất lỏng nên chúng vẫn giữa được độ giòn.

8. Ăn nhiều sẽ tăng cân

Ăn nhiều sẽ tăng cân
Hấp thụ nhiều calories sẽ tác động tới cân nặng
Từ những năm 1970 cho đến nay, một người Mỹ trung bình nặng khoảng 19 pound. Một nghiên cứu được thực hiện tại European Congress on Obesity (Hội nghị châu Âu về béo phì) vào năm 2009 đã nhận ra rằng "cân nặng của dân số Mỹ tăng lên có thể được giải thích dựa trên việc ăn quá nhiều calories" Boyd Swinburn - Trưởng nhóm nghiên cứu khẳng định. Sự lười biếng ít có liên quan tới hiện tượng này.

9. "Bội thực" họp hành

Các cuộc họp gây tốn thời gian
Các cuộc họp gây mất thời gian và giảm động lực làm việc
Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2005 được thực hiện bởi Group Dynamics cho thấy rằng các cuộc họp là "những kẻ phá đám" gây lãng phí thời gian. Bằng cách phân tích sổ ghi chép của 37 nhân viên làm việc tại các trường đại học, các nhà nghiên cứu kết luận rằng các cuộc họp khiến nhân viên căng thẳng và gắt gỏng, thậm chí cản trở những nhân viên có động lực nhất hoàn thành nhiệm vụ.

10. Đọc sách rất tốt cho bộ não

Đọc sách để phát triển trí não
Đọc sách để phát triển trí não
Đọc sách thúc đẩy bộ não hoạt động nhiều hơn để xử lý thông tin, phân tích, giải quyết vấn đề và tạo ra cảm xúc. Do vậy, nếu bạn là người yêu sách thì xin chúc mừng còn bạn, còn nếu chưa có thói quen đọc sách thì hãy bắt đầu từ hôm nay nhé.

11. Internet là thứ khiến năng suất làm việc giảm dần

Mặt trái của Internet
Internet tác động tới năng suất làm việc
Internet là một công cụ tuyệt vời với sức mạnh có khả năng làm nên những điều không tưởng. Tuy nhiên, theo Pew Research, 53% số người trong độ tuổi 18 đến 29 online một ngày một lần chỉ để giết thời gian. Những người lớn tuổi hơn, tỷ lệ này còn tệ hơn nữa. Gần 2/3 trong số họ dành thời gian lướt web cả ngày mà chẳng có một mục đích gì rõ ràng cả.
Theo Mentalfloss
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.