Bạn có phải tín đồ của ca hát? Bạn thường hát Karaoke với bạn bè chứ? Sau đây là 10 bí kíp dành cho bạn.


1. Uống nhiều nước, hạn chế chất kích thích như rượu, bia và mộ số loại thức uống có ga khác.
Dây thanh của bạn rung động rất nhanh, lượng nước đầy đu sẽ giúp nó hoat động một cách nhẹ nhàng hơn; những thức ăn chứa nhiều nước, đặc biệt là một số loại hoa quả sẽ giúp bạn chống khô cổ rất tốt như: táo, lê, dưa hấu, đào, nho, mận… đó là lý do vì sao tại các quán karaoke người ta hay sử dụng những món này.

2. Tự tạo thời gian nghỉ ngơi cho giọng hát của mình, đặc biệt là tại những buổi mà bạn được xem là giọng ca “chính của chương trình. một số người còn có thói quen “cướp diễn đàn” khi tham gia vào hầu hết các ca khúc mà mình biết, không cần biết ai chưa hát hoặc ai chọn ca khúc mà mình đang hát. có thể nói đây là hình thức gây “mất điểm” hiệu quả nhất mà bạn có thể làm tại những buổi giao lưu karaoke.

3.Hạn chế hút thuốc lá: hút thuốc lá gia tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng; hít khói thuốc lá nhiều hay hút thuôc thụ động cũng gây sưng và tổn thương dây thanh.

4. Không lạm dụng việc hò hét, gào thét vì điều này sẽ khiến giọng bạn bị tổn thương và xuống cấp rất nhanh ; không nên nói to trong phòng hát. nếu thấy cổ họng của bạn bị khô hay bị khàn giọng thì là dấu hiệu dây thanh của bạn có dấu hiệu tổn thương, cần nghỉ ngơi hoặc chọn những bài hát nhẹ nhàng hơn, không có những câu từ lên quá cao

5. Giữ họng và các cơ ở cổ thư giãn ngay cả khi bạn hát ở những âm cao và âm trầm. nhiều người lầm tưởng rằng việc vươn cổ cao lên sẽ giúp mình hát được những âm cao và cúi mặt xuống sẽ xuống được những âm trầm hơn. điều này sẽ khiến dây thanh của bạn bị căng và hạn chế âm vực của bạn. cáh tốt nhất là luôn giữ mặt ở tư thế nhìn thẳng và ngang tầm mắt.


6. Lấy hơi sâu, lượng hơi vừa đủ cho mỗi câu hát, đồng thời “thả hồn” vào ca từ của bài hát sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và thể hiện cảm xúc cho bài hát tốt hơn.

7. Không nên hắng giọng nhiều vì động tác này sẽ làm 2 dây thanh hoạt động một cách thất thường và xô vào nhau, dẫn đến bị tổn thương và kết quả là bạn sẽ bị khản giọng. cố gắng nuốt một ngụm nước hoặc nuốt khan thay vì hắng giọng.

8. Không nên để điều hoà quá lạnh, không hát hay nói chuyện trước quạt; ngừng nói chuyện khi bạn bị khản giọng. 

9. Khi bạn cần phát biểu trước mọi người, bạn có thể dung micro và tắt hoặc giảm âm thanh của nhạc đi để tránh phải căng giọng để phát biểu.

10. Giữ ấm phòng ở và nơi làm việc của mình. trong sinh hoạt hằng ngày, hãy chú ý cách lấy hơi và hãy lấy đủ hơi cho những câu nói của mình khi có thể, dần dần việc nói chuyện có sự chuẩn bị và khống chế hơi thở sẽ trở thành thói quen – một thói quen rất tốt sẽ giúp ích không chỉ giọng hát mà còn bảo vệ sức khoẻ, tăng tuổi thọ cho bạn nữa đấy.

Bạn vừa xem xong 10 mẹo giúp hát Karaoke hay nhất. Chúc thành công nhé! :)

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.