Dịp giao thừa Tết Bính Thân, người dân có thể đi ngắm pháo hoa rực rỡ sắc màu, hay đi lễ chùa để cầu cho gia đình những điều tốt đẹp và an lành nhất.

Giao thừa nên đi đâu, làm gì? 

Đi ngắm pháo hoa
Dịp giao thừa Tết Bính Thân, trên địa bàn cả nước sẽ có nhiều điểm tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới. Người dân có thể đến những địa điểm này để tận hưởng không khí tươi vui, nhộn nhịp và chiêm ngưỡng pháo hoa ngập tràn sắc màu.
Tại Hà Nội, sẽ có 31 điểm bắn pháo hoa. Trong đó, đáng chú ý là các điểm bắn tầm cao gồm hồ Hoàn Kiếm; Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm); hồ Văn Quán (quận Hà Đông); Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ);.
Còn tại TP Hồ Chí Minh, pháo hoa sẽ được bắn tại 4 điểm sau: Đầu đường hầm sông Sài Gòn, khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, Công viên văn hóa Đầm Sen, và sân bóng đá Cần Giờ. Trong các điểm trên, chỉ riêng tại đầu đường hầm sông Sài Gòn sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao.
Giao thừa nên làm gì, đi đâu?
Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng, người dân có thể ngắm pháo hoa hoặc đi lễ chùa.
Địa điểm bắn pháo hoa tại các tỉnh thành khác: Xem thêm tại đây.
Bên cạnh đó, khi tham gia những sự kiện đông người thế này, người dân nên chú ý bảo quản tư trang cũng như đảm bảo an toàn riêng mình.
Đi lễ chùa cầu bình an
Đối với những người đón giao thừa ở nhà, thì sau đó, bạn có thể đi lễ tại các đình, chùa, miếu, điện để cầu phúc, cầu may. Đặc biệt khi đi lễ, người ta thường chú ý tới giờ và hướng xuất hành.
Ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán 2016 năm nay là ngày Canh Thân, nên xuất hành theo hướng Tây Bắc sẽ gặp được Hỷ Thần – chủ về may mắn, niềm vui; còn xuất hành theo hướng Tây Nam sẽ gặp Tài Thần – chủ về tài lộc. Có thể chọn xuất hành vào giờ Tý ngay sau giao thừa, là giờ Thanh Long Hoàng Đạo, giờ Đại An, được các chuyên gia phong thủy đánh giá là rất tốt.
Xin lộc
Vào dịp giao thừa, mọi người cũng có thể xin lộc bằng cách lấy những cành lộc tượng trưng được chuẩn bị sẵn ở đền, chùa – sau khi lấy đặt lại đó chút tiền lẻ công đức, hoặc chọn mua cành lộc bán ở đường, mua một vài quả khế, cây mía hoặc một chậu cây nho nhỏ để đem về nhằm mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình mình.
Lưu ý khi trở về nhà sau khi đi chơi, đi lễ dịp giao thừa
Khi trở về sau chuyến xuất hành đầu năm hoặc đi ngắm pháo hoa, nhiều khả năng bạn sẽ trở thành người xông đất cho nhà mình. Vì vậy, cần tìm hiểu xem mình có phải là người phù hợp cho việc xông nhà đầu năm không. Chi tiết xem thêm tại đây. 
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.