Chữ “i”, chữ cái luôn xuất hiện trong tên các sản phẩm của hãng công nghệ Apple, tuy nhiên nó có nghĩa là gì thì không phải ai cũng biết.

Như chữ i trong iPhone là một ví dụ. Chủ yếu “i” này muốn nói đến mạng internet, song nó xuất hiện như thế nào vẫn còn là một câu chuyện phức tạp.
chu i trong i phone nghia la gi
Khi giới thiệu chiếc máy tính này, Steve Jobs đã nói mục tiêu của chiếc máy nhắm đến “lựa chọn số 1 của khách hàng khi hỏi họ muốn sử dụng máy tính vào việc gì”: đó là internet. Nó được đưa ra thị trường khi internet vừa trở nên thành công và trở thành trung tâm trong lĩnh vực quảng cáo máy tính.Quy tắc đặt tên đầu tiên được giới thiệu với máy tính iMac. Được đưa vào sử dụng từ năm 1998, chiếc máy tính này đánh dấu bắt đầu kỉ nguyên hiện đại của Apple.
 “Dù chiếc máy này thuộc dòng Macintosh, nhưng chúng tôi đã định hướng nó gắn với chức năng số 1 mà khách hàng lựa chọn khi muốn sử dụng máy tính: internet – nhanh và đơn giản”, Steve Jobs nói. “Đó cũng là điều sản phẩm này hướng tới.”
Nhưng đó không phải là ý nghĩa duy nhất của chữ “i”, ông nói. Trong khi ra mắt, Steve Jobs đã chiếu một loạt những từ khóa nổi bật: internet, individual (nổi bật), instruct (hướng dẫn), inform (truyền tin), inspire (truyền cảm hứng).
 “Chữ i còn có nghĩa khác với chúng tôi”, ông nói. “Chúng tôi là một công ty máy tính cá nhân, nên dù sản phẩm này được sinh ra cho cộng đồng, nó vẫn là một sản phẩm đẹp khi đứng một mình. Chúng tôi cũng định hướng nó được sử dụng cho giáo dục. Khách hàng sẽ muốn mua những chiếc máy này. Đó là những chiếc máy hoàn hảo cho giảng dạy, hướng dẫn.”
Apple sau đó tiếp tục đặt tên các sản phẩm khác của mình với chữ cái i “huyền thoại”. Phần mềm như iTools và phần cứng như iPod đã chứng minh điều đó. (Dù phần còn lại trong cái tên iPod đến từ đâu thì vẫn chưa được làm rõ.)
Nhưng tiền tố “i” gần đây có vẻ không còn “tỏa sáng” như trước nữa. Nhiều sản phẩm mới của Apple – như Apple TV và đồng hồ Apple Watch – với quy tắc đặ tên mới đã bỏ hoàn toàn chữ i thay bằng tên gọi chung của hãng, đôi khi kèm theo logo quả táo cắn dở.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.