Phong Thủy là bộ môn khoa học cổ đại từ phương Đông giúp ta thấu hiểu và thay đổi tính chất của môi trường sống, nhằm cải thiện sự cân bằng của năng lượng Chi (khí), từ đó nâng cao cuộc sống. “Phong Thủy” xuất phát từ tiếng Trung, có nghĩa là “gió và nước”. Bộ môn này đã được ứng dụng suốt hơn ba ngàn năm.

Mục tiêu của người học Phong Thủy vốn là định vị “đất lành” để xây dựng nhà cửa. “Đất lành” là vị trí mà nguồn khí quan trọng chảy một cách hài hòa, giúp hỗ trợ đắc lực cuộc sống của con người.
Dựa trên kiến thức Phong Thủy, người xưa có thể đánh giá đất đai, diễn giải “ngôn ngữ” núi non, thung lũng, sông suối, đồng ruộng - tức cách mà bản chất của khí phát ra và luân chuyển trong các môi trường trên. Các đặc điểm và điều kiện của một khu vực nhất định ảnh hưởng đến dòng chảy của năng lượng hay tình trạng của môi trường đó. Các nguyên tắc của Phong Thủy được sử dụng nhằm không làm hư hại các dòng khí này hoặc cố gắng để cải thiện chúng.

Trong cuộc sống hiện đại, ứng dụng của Phong Thủy sẽ khác hơn một chút. Cảnh quan, nhà cửa và kiến trúc đều đã có sẵn; chúng ta chỉ cố gắng cải tạo môi trường sống và làm việc của mình.

Vai trò của phong thủy trong đời sống hiện đại
Năng lượng bạn cảm nhận được từ mặt trời có liên quan trực tiếp đến khí. Các nguyên tắc Phong Thủy sẽ giúp bạn cân bằng khí.
Vai trò của Phong Thủy ở đây là cải thiện không gian sống và làm việc, tối đa hóa sức khỏe, sự thịnh vượng và hạnh phúc - rất giống với ý tưởng thiết kế nội thất. Khi thay đổi, ta cố gắng tạo ra sự cân bằng và hòa hợp trong nhà mình hay nơi làm việc để đạt được mục tiêu là có được/duy trì sự hài hòa trong các mối quan hệ, sức khỏe và tài chính.
Khi chốn ở-chốn làm việc đã hài hòa, người ta thường hạnh phúc, khỏe mạnh hơn, có cuộc sống thịnh vượng hơn. Phong Thủy khắc họa điều này thông qua khái niệm khí: Tất cả các vật thể quanh ta đều ảnh hưởng đến mức độ và sức luân chuyển khí trong không gian.
Tuy nhiên, theo quan điểm vật lý, sự bằng của một căn phòng đơn giản chỉ liên quan đến ý thức chung của mọi người. Ví dụ: Muốn tạo môi trường sống thoải mái, bước đầu tiên chính là giữ cho phòng mình gọn gàng, sạch sẽ.
Còn từ quan điểm phương Đông, không gian ngăn nắp, tinh tươm sẽ cho phép khí dễ dàng lưu thông hơn là tắc nghẽn và ngột ngạt. Điều này cũng giống như ý tưởng giành thời gian dạo chơi ngoài trời vào một ngày nắng đẹp sẽ giúp bạn thư thái và phơi phới hơn là giam mình trong căn phòng kín mít.
Năng lượng bạn cảm nhận được từ mặt trời có liên quan trực tiếp đến khí. Bằng cách cân bằng khí trong ngôi nhà thông qua các nguyên tắc Phong Thủy, bạn có thể tạo ra môi trường nhiều khí để cải thiện cảm nhận của mình, từ đó cải thiện các khía cạnh khác trong cuộc sống.
Các nguyên tắc Phong Thủy hiện đại có thể chỉ đơn giản là một bộ quy tắc giúp bạn tái thiết kế hoặc trang trí không gian sống của mình sao cho vừa mắt, tạo ra cảm giác thoải mái, đầy sức sống.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.