Nếu đêm qua chỉ ngủ được 6 tiếng, bạn đừng quá lo lắng vì đã bị mất ngủ.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học California, Los Angeles, Mỹ cho biết đa số chúng ta tin nên ngủ 8 tiếng mỗi đêm. Nhưng thực tế chỉ cần 6-7 tiếng là đủ.
Hơn thế nữa, những thiết bị điện tử như điện thoại, tivi đang cướp đi khoảng thời gian quí báu trên giường ngủ của mỗi người.
Họ đã nghiên cứu thói quen ngủ của 3 nhóm người săn bắn, hái lượm là bộ tộc San ở Namibia, Hadza ở Tanzania và Tsimane ở Bolivia.
Nhóm người này có lối sống truyền thống và không tiếp cận với những phương tiện điện tử. Lối sống này khá giống với tổ tiên của chúng ta.
Một chiếc đồng hồ đặc biệt đã đo khoảng thời gian ngủ, thức dậy cũng như thời gian tiếp xúc với ánh sáng trong hơn 1000 ngày của 94 người trưởng thành thuộc 3 tộc người.
Kết quả là hầu hết họ đều ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm, trung bình khoảng 6 tiếng 25 phút. Con số này ít hơn nhiều so với mức ngủ trung bình 8 tiếng/ đêm vốn được đưa ra ở nhiều nước phương Tây.
Mặc dù vậy, những người này vẫn có sức khỏe tốt, không bị bệnh béo phì, huyết áp và tim mạch ổn định hơn những người sống trong xã hội hiện đại.
Không những thế, dù không có điện nhưng người dân của các bộ tộc này cũng không đi ngủ ngay khi trời tối. Họ vẫn tỉnh táo trong trung bình khoảng 3 giờ 20 phút sau khi mặt trời lặn.
Họ cũng hiếm khi ngủ trưa và việc mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ là hoàn toàn không có.
Trước đây có ý kiến cho rằng, chúng ta nên ngủ 8 đến 9 tiếng mỗi đêm. Khi nằm trên giường, nếu không sử dụng các thiết bị điện tử, chúng ta nên ngủ nhiều hơn.
Tuy nhiên mới đây, Viện Nghiên cứu Sleep Medicine của Mỹ đã chỉ ra rằng ngủ quá 10 tiếng/đêm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, đái tháo đường và béo phì.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.