Đánh răng là một công việc tưởng chừng đơn giản và được chúng ta thực hiện đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng? Là câu hỏi mà không phải ai cũng có thể có câu trả lời đúng.

Theo thói quen từ lâu, hầu hết mọi người đều đánh răng ngay sau khi vừa mới thức dậy. Nhưng có một sự thật theo các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng: Hãy nên đánh răng sau khi ăn sáng. Vậy đâu là những lí do khiến bạn nên làm theo lời khuyên ấy. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Với một số người, quan điểm sau khi ngủ dậy, nên đánh răng để có thể đầy lùi vi khuẩn trong khoang miệng sau một đêm dài “say giấc nồng”, từ đó khi ăn sáng sẽ ngon miệng hơn. Thế nhưng, khi bạn đánh răng xong và dùng bữa ăn sáng, vô tình sẽ làm cho thành phần bảo vệ trong kem đánh răng không có cơ hội được lưu lại trên răng mà sẽ theo thức ăn và trôi vào bụng chúng ta, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến đường ruột.

Chưa kể, thói quen đánh răng xong rồi ăn sáng và cũng không đánh răng lại, sẽ khiến những đồ ăn buổi sáng bám vào răng và làm hỏng răng chúng ta. Vậy ngay sau khi ăn sáng chúng ta sẽ đánh răng liền?

Điều này cũng không đúng. Theo ý kiến của các chuyên gia về răng miệng, chúng ta không nên đánh răng ngay sau khi vừa ăn hoặc uống xong. Bởi thời điểm ấy, là lúc răng chúng ta dễ bị hỏng nhất. Acid có trong thực phẩm và đồ uống sẽ làm mềm men răng. Vì thế, nếu đánh răng vào lúc này, răng chúng ta sẽ rất dễ bị tổn thương. Các nha sĩ đã đưa ra lời khuyên là: để có thể bảo vệ men răng, chúng ta nên đánh răng sau khi ăn khoảng 60 phút.
súc nước muối
Với những phân tích như trên, chúng ta có thể thay đổi dần thói quen ngủ dậy đánh răng “liền và ngay lập tức” bằng cách: buổi sáng sau khi thức dậy, chúng ta có thể súc miệng bằng nước muối ấm. Nước muối vừa có tác dụng làm sạch vi khuẩn vừa giúp chúng ta hạn chế các bệnh về đường hô hấp như đau họng, rát cổ,… vào những ngày lạnh. Sau khi súc miệng bằng nước muối, chúng ta có thể dùng bữa ăn sáng và khoảng 30 phút sau sẽ đánh răng. Khi ấy, chúng ta sẽ tự tin ra đường, bắt đầu một ngày mới với hơi thở thơm tho nhất.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.