Rất nhiều người cảm thấy kỳ lạ: một người luyện võ khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật, tại sao lại chết đột ngột như vậy?

Lý Tiểu Long (Bruce Lee, 1940-1973), tên thật là Lý Chấn Phiên. Sinh ra ở Mỹ nhưng ấu thơ anh ở Hong Kong. Thời bé, Tiểu Long gầy yếu. Năm lên bảy, anh được bố dạy Thái Cực Quyền với mục đích rèn luyện sức khỏe.
Năm 13 tuổi, Lý Tiểu Long bắt đầu theo sư phụ Diệp Vấn, học một cách bài bản bộ môn Vịnh Xuân quyền. Tiếp đến anh luyện Hồng quyền, Thiếu Lâm quyền, Tiết quyền, Bạch Hạc quyền… Ngoài miệt mài luyện võ Trung Hoa, Lý Tiểu Long nghiên cứu võ thuật phương Tây... Điều đó làm nên cơ sở quan trọng để Lý Tiểu Long sáng lập nên Triệt Quyền Đạo sau này.
Ngày 20/7/1973, tin Lý Tiểu Long qua đời lan ra khiến toàn Hong Kong sửng sốt. Ban đầu, báo chí Hong Kong viết: “Ngôi sao võ thuật nổi danh Lý Tiểu Long bất ngờ ngất xỉu tại nhà riêng lúc 11h30 đêm qua. Vợ Lý Tiểu Long đưa chồng đến bệnh viện Queen’s Elizabeth cấp cứu nhưng không kịp. Phía bệnh viện chưa thể xác định nguyên nhân cái chết…”.
Cái chết bí ẩn
Bên cạnh sự tiếc thương, người quan tâm chú ý đến nguyên nhân sự ra đi. Rất nhiều người cảm thấy kỳ lạ: một người luyện võ khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật, tại sao lại chết đột ngột như vậy?
Có rất nhiều lời đồn xung quanh cái chết của Lý Tiểu Long. Người nói anh đột tử trên giường nhà nữ diễn viên Đinh Bội, sau khi uống thuốc kích dục; người bảo anh bị xã hội đen Hong Kong mưu sát; lại có bài báo viết Lý Tiểu Long bị một cao thủ điểm huyệt… Còn thông tin từ phía bệnh viện khẳng định anh chết bởi chứng phù não cấp do dị ứng với thuốc giảm đau.
Tiếp đến, tờ Star của Hong Kong đăng bài khẳng định, nam diễn viên không hấp hối ở nhà mình mà tại phòng của nữ diễn viên Đinh Bội. Sự việc, theo tờ báo, diễn ra như sau: Khoảng 13h ngày 20/7, vợ Lý Tiểu Long ra ngoài, Tiểu Long hẹn gặp Trâu Văn Hoài (một nhà làm phim Hong Kong) để thảo luận về Trò chơi tử thần. Khoảng 14h, Trâu Văn Hoài đến nhà Lý Tiểu Long, hai người bàn bạc một lúc về kịch bản, sau đó rời nhà. 
ly-tieu-long-phunutoday-vn
Cái chết nhiều uẩn khúc của Lý Tiểu Long
Khoảng 16h, hai người đến nhà Đinh Bội - nữ diễn viên có vai trong Trò chơi tử thần - đồng thời là người tình của Lý Tiểu Long. Cả ba nói chuyện trong khoảng hai giờ đồng hồ. Khoảng 19h, Lý Tiểu Long nói anh không khỏe, hơi đau đầu. Đinh Bội cho Lý Tiểu Long uống một viên thuốc giảm đau cô hay dùng. Sau đó, Tiểu Long vào phòng Đinh Bội ngủ. Khoảng 20h, Trâu Văn Hoài ra ngoài có việc khác. Nửa tiếng sau, Đinh Bội vào phòng Lý Tiểu Long, thấy anh ngủ sâu.
Đến 21h, Lý Tiểu Long vẫn chưa tỉnh. 21h45, Trâu Văn Hoài đến nhà Đinh Bội, ông đánh thức Tiểu Long nhưng không thấy tài tử có phản ứng. Hơn 22h, bác sĩ đến nhà Đinh Bội và nhận thấy nam diễn viên đã hôn mê. Anh được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng không thể qua khỏi.
Trâu Văn Hoài là người tiết lộ sớm nhất tin Lý Tiểu Long qua đời nhưng ông nói Lý Tiểu Long chết tại nhà riêng, vợ ở bên cạnh. Anh trai diễn viên cũng khẳng định điều này. Tuy nhiên sau đó cả hai bị phát hiện nói dối bởi căn cứ vào ghi chép điều xe, xe cấp cứu chở Lý Tiểu Long từ nhà Đinh Bội tới bệnh viện.Dư luận chỉ trích Trâu Văn Hoài song cũng có bài báo cho rằng lời nói dối của ông là có thiện ý. Bởi Lý Tiểu Long vốn bị đồn cặp kè Đinh Bội, nếu cái chết của Tiểu Long liên quan tới nữ diễn viên, hình ảnh ngôi sao, người chồng, người cha của Tiểu Long sẽ bị ảnh hưởng xấu.
Ban đầu, Đinh Bội phủ nhận bài báo, cô nói: “Lúc anh ấy qua đời, tôi không có nhà, tôi ra ngoài cùng mẹ. Lần cuối cùng tôi nhìn thấy Lý Tiểu Long là vào vài tháng trước, chúng tôi tình cờ gặp nhau trên đường”.
Dù vậy, với những chứng cứ trên Star, nhiều người tin Lý Tiểu Long qua đời ở nhà nữ diễn viên. Mọi căm phẫn dồn vào cô. Đinh Bội bị chửi bới, dèm pha. Người ta gọi cô là "kẻ sát nhân" hay "hồ ly tinh".
Điểm huyệt?
Nếu bạn đã xem những phim kiếm hiệp hay võ thuật với các cao thủ chỉ dùng một đòn điểm huyệt, một cái phẩy tay, cũng có thể lấy mạng đối thủ, bạn hẳn cho rằng đó chỉ là chuyện hư cấu.
Kỹ thuật này được gọi là “dim mak”, hay “điểm mạch”. Những người thuần thục kỹ thuật này nói nó thậm chí có thể trì hoãn cái chết tới vài tháng sau đó, trong khi những ai tin vào thuyết âm mưu khăng khăng là chính điểm mạch đã dẫn tới cái chết của Lý Tiểu Long.
Khái niệm “một đòn chết ngay” trở nên phổ biến ở phương tây nhờ vào sự truyền bá của Count Dante và Hội Rồng Đen. Count Dante tự nhận là người điểm mạch giỏi nhất trên hành tinh, nhưng ông còn nổi tiếng hơn bởi nhữngquảng cáo nguyên trang giới thiệu cuốn sách dạy võ và dạy điểm mạch, điểm huyệt dẫn tới cái chết tức thời trong những cuốn truyện tranh Marvel các năm 1960 và 1970.
“Một đòn chết ngay” có thể liên quan tới một hiện tượng y học có tên khoa học là commotio cordis. Commotio cordis là cái chết tức thời vì một cú đánh vào ngực làm tim ngừng đập lập tức. Bản thân quả tim không bị hư hại gì, nhưng cú đánh đã làm gián đoạn nhịp đập trong khoảng thời gian đủ gây ra cái chết.
Đã có 125 trường hợp được y văn ghi nhận là tử vong do commotio cordis, bao gồm một số cầu thủ trẻ chơi khúc côn cầu trên bằng chết vì va đập vào ngực. Một số bậc thầy võ học có thể hiểu điều đó và áp dụng vào những đòn đánh của họ.
Một hình thức khác của điểm mạch là theo đúng nghĩa đen. Việc đè lên động mạch cảnh quá lâu sẽ làm giảm máu lưu thông lên não và gây ra bất tỉnh. Động mạch cảnh nằm dọc theo cổ, nên rất dễ là mục tiêu của những đòn đánh.
Tuy nhiên, sẽ cần một lực đủ mạnh để gây ra sự bất tỉnh và tổn thương não trong tích tắc. Ngoài ra, tấn công động mạch cảnh cũng khó thể trì hoãn cái chết.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.