Dưới đây là những sai lầm khi gội đầu khiến tóc bạn ngày càng rụng nhiều, da đầu ngày càng hỏng.

sai lầm khi gội đầu
Cần phải gội đầu đúng cách để tránh hại cho da và tóc.

Không dùng dầu xả

Nhiều cô gái tin rằng, dầu xả là nguyên nhân gây gàu và rụng tóc nhiều. Thực tế, dầu xả có vai trò cung cấp lá chắn bảo vệ tóc khỏi những tác động của môi trường. Bạn không nên gội đầu bằng nước nóng và tránh vuốt dầu xả lên da đầu. Sau khi gội nên xả sạch tóc bằng nước lạnh, vì nước nóng có thể khiến tóc trở nên khô, chẻ ngọn và dễ gãy rụng hơn.

Dùng móng tay gãi da đầu

Thói quen dùng móng tay gãi da đầu với hy vọng loại bỏ gàu và bụi bẩn một cách tốt nhất, nhưng đó lại là một sai lầm khi gội đầu của bạn. Vì móng tay chứa rất nhiều vi khuẩn, trong quá trình gãi đầu sẽ gây xước da, vi khuẩn xam nhập gây viêm nhiễm da đầu. Cách làm tốt nhất là bạn nên xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay (bề mặt ngón tay) nhẹ nhàng massage da đầu, vừa làm sạch vừa lưu thông khí huyết.

Bôi các chất dưỡng ở chân tóc

Do khi gội đầu các nang lông tóc nở ra, nếu bôi chất dưỡng vào chân tóc, chúng sẽ kịt kín nag tóc và gây hại cho tóc. Bởi vậy, bạn nên chải tóc thẳng trước, rồi bôi dầu dưỡng lên sợi tóc dọc từ hai bên thái dương kéo dài xuống chân tóc, tuyệt đối không để chúng chạm vào da đầu.

Dùng dầu dưỡng ẩm

Các chuyên gia về tóc cho biết, dầu dưỡng ẩm không giúp ngăn rụng tóc vào mùa thu. Dùng dầu dưỡng ẩm có thể khiến bụi bẩn tích tụ trên da đầu, bít chân tóc và khiến tình trạng rụng tóc thêm trầm trọng. Ngoài ra, dầu dưỡng tóc có thể gây ra tác dụng phụ như mụn trứng cá, nấm da đầu...
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.