Để máy tính sai là bạn sẽ bị đe dọa đến sức khỏe sinh sản và có nguy cơ bị đổi màu da đấy!

Máy tính xách tay (laptop) là một thiết bị điện tử có tính di động cao và đặc biệt phù hợp với môi trường làm việc và học tập năng động, hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thói quen để máy tính trên một phần của cơ thể như đùi, đặt lên chân, hay trên bụng khi đang làm việc hoặc giải trí, điều này dẫn đến những hệ quả khôn lường về sức khỏe cũng như các tai nạn trong lúc sử dụng.

Để máy tính lên đùi

Máy tính để trên đùi, dù trong một khoảng thời gian ngắn vẫn gây tác hại nhiều hơn chúng ta vẫn tưởng. Mặc dù laptop ngày nay đã được thiết kế để giảm tối đa lượng nhiệt phát tán, hay sự ra đời của đế tản nhiệt, việc đặt laptop lên đùi sẽ khiến vùng kín nóng lên, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt là ở nam giới. 

Việc để đùi và vùng kín tiếp xúc lâu với nguồn nhiệt sẽ làm giảm số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng. Kéo dài liên tục thói quen này, cả nữ và nam giới đều có thể mắc chứng vô sinh.


Ngoài ra, các bác sĩ đã cảnh báo rằng việc để máy tính xách tay trên đùi cũng có thể gây hại cho làn da của bạn. Luồng nhiệt tạo ra từ trong máy tính có thể gây ra hội chứng “ da bị nướng”: Làn da như bị những chiếc gai chích gây phát ban, có thể gây ra sự đổi màu da vĩnh viễn và đặc biệt có thể dẫn đến ung thư.

Để máy tính lên bụng

Tương tự như việc để laptop lên đùi, việc để máy tính trên bụng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể của bạn. Lượng nhiệt phát ra trực tiếp từ máy tínhsẽ tác động trực tiếp vùng da bụng vốn dĩ đã nhạy cảm của bạn và có thể khiến da bị bỏng rát nếu kéo dài. 

Ngoài ra, việc để máy tính lên bụng cũng khiến xương sống và xương cổ của bạn bị ảnh hưởng vì các xương này sẽ phải cong lên khi bạn dùng laptop. Các bà mẹ có thai cũng nên tránh việc đặt trực tiếp máy tính xách tay hay các thiết bị điện tử khác lên bụng.


Để máy tính bật cạnh người khi ngủ

Đặt máy tính cạnh người khi ngủ có thể khiến bạn mất ngủ. Máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng, ti vi và những thiết bị khác có màn hình LED,… phát ra thứ gọi là ánh sáng xanh. Một số nghiên cứu cho thấy thứ ánh sáng này có thể ức chế việc sản xuất hormone melatonin gây khó ngủ và phá vỡ nhịp sinh học của chúng ta. 

Các nhà khoa học lý giải có thể ánh sáng màu xanh có bước sóng giống ánh sáng ban ngày nên cơ thể bị đánh lừa, nghĩ bất cứ thời điểm nào cũng là ban ngày. Để tránh mất ngủ, bạn cần tắt tất cả các thiết bị điện tử 2 giờ trước khi lên giường. Tốt nhất, bạn nên để điện thoại và máy tính ở căn phòng khác phòng ngủ. Ngoài ra, bạn cũng cần phải cẩn trọng bởi sóng Wi-Fi hay trường điện từ phát ra có thể ảnh hưởng tới hoạt động của tim mạch.


Do đó khi sử dụng máy tính xách tay, tốt nhất bạn nên để máy tính trên bàn và ngồi thẳng lưng nhé! Trong trường hợp không có sẵn bàn hay phải sử dụng máy tính bất ngờ, nên tìm vải mềm phủ lên đùi, bụng rồi mới đặt máy lên.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.