Sự xuất hiện của bao cao su mang đến nhiều điều thú vị mà chúng ta ít khi biết tới.
1/ Nhu cầu sử dụng bao cao su
Thế giới hiện nay tiêu thụ khoảng 18 tỷ chiếc bao cao su mỗi năm trong số đó 13.5 tỷ chiếc sử dụng cho mục đích phòng tránh HIV và các bệnh lây qua đường tình dục, 4.4 tỷ chiếcsử dụng cho mục đích kế hoạch hóa gia đình. Ở Việt Nam chúng ta, số lượng bao cao su được tiêu thụ mỗi năm rơi vào khoảng từ 200 đến 400 triệu chiếc. Tức là gấp từ 2 đến 4 lần dân số hiện tại.
2/ Ứng dụng không ngờ của bao cao su
Bao cao su ngoài tác dụng bảo vệ khi quan hệ tình dục, nó còn có nhiều lợi ích bất ngờ khác như: chống thấm nước, tạo lửa, chườm mát, hay làm găng tay phẫu thuật trong trường hợp khẩn cấp
3/ Nữ giới là người mua bao cao su nhiều hơn
Theo 1 thống kê ở Mỹ, những người sử dụng bao cao su ở đất nước này có độ tuổi trung bình từ 18 đến 24 và 70% khách hàng mua sản phẩm này là phụ nữ. Trên phạm vi toàn cầu, con số này giảm xuống 40%. …
4/ Bao cao su đã được sử dụng từ rất xa xưa
Các nhà nghiên cho rằng, bao cao su đã được nhân loại sử dụng từ khoảng 3.000 năm trước đây. Các bức vẽ cổ cho thấy, người Ai Cập là những công dân đầu tiên của trái đất sử dụng bao cao su. Ngoài ra còn có tài liệu cho thấy bao cao su cũng đã có thể được sử dụng từ cách đây 12.000 năm.
5/ Những cái tên khác của bao cao su
- Ở Đức người ta gọi bao cao su là Naughty bags – nghĩa là những chiếc túi nghịch ngợm.
Ở Đan Mạch, bao cao su được gọi là: svangerskabsforebyggendemiddel – nghĩa là Hơn một miếng một chút.
- Ở Trung quốc họ gọi bao cao su là: Insurance Glove – nghĩa là găng tay bảo hiểm.
- Còn Ở Việt Nam: Các thanh niên thường gọi bcs là 3 con sâu, hay ba con sói, bàn chải sạch hay bắp cải sạch…
6/ Bao cao su không làm từ Mủ cao su
Hiện nay hầu hết bao cao su được làm từ mủ cao su tự nhiên tuy nhiên từ năm 1350 trước Công nguyên người Ai Cập đã biết sử dụng bong bóng cá hoặc ruột của động vật để làm ra bao cao su. Táo bạo hơn, người ta còn ghi nhận được 1 sự thật là, trên thế giới đã từng tồn tại cả những loại bcs làm từ vải lanh, da cá, lụa, hay da thuộc…
7/ Kích thước của bao cao su
Thông thường một chiếc bao cao su đạt chuẩn có thể chứa được 1 gallon chất lỏng tương đương 3.78 l. Chiếc bao cao su lớn nhất thế giới có chiều cao 79.24 m và rộng 109.7m đặt ở đài tưởng niệm Buenos Aires, Argentina năm 2005. Ở Việt Nam, Chiều rộng của bao cao su phổ biến từ 49 đến 51mm tức cỡ trung bình của thế giới.
8/ Bao cao su đã từng “Lên voi xuống chó”
Đã không dưới 2 lần bao cao su bị hắt hủi và coi thường mãi cho đến khi nhân loại phát hiện ra virus HIV/AIDS vào những năm 1980. Trong hơn 20 năm đó, bao cao su đã đạt được những tiến bộ đáng kinh ngạc, đủ để giảm khả năng có thai tới 99%. Mặc dù vậy, ngày nay vẫn có một số quốc gia coi sử dụng bao cao su là trái với đạo đức.
9/ Quốc gia xài nhiều bao cao su nhất
Ở Mỹ, Con số thống kê cho thấy có hơn 618 triệu chiếc bao cao su được bán ra mỗi năm. điều này có nghĩa, khoảng 1,7 triệu chiếc bao cao su được dùng mỗi ngày ở quốc gia này.
10/ Bao cao su và thế vận hội
Năm 2000 tại thế vận hội ở Sydney Úc, người ta đã cung cấp khoảng 70.000 chiếc bao cao su và sau đó đã phải đặt thêm 20.000 chiếc. Năm 2012 tại Thế vận hội ở London đã có hơn 150.000 chiếc bao cao su được phân phát. Gần đây nhất, vào năm 2014 tại thế vận hội mùa đông tổ chức tại Sochi Nga, dù cho khí hậu lạnh giá tới mức có thể làm teo 1 số thứ, thế nhưng cũng đã có tới hơn 100.000 chiếc bao cao su được sử dụng.
Theo Yeah1
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.