Trường học chỉ nên bắt đầu sau 10h sáng - ý tưởng nghe có vẻ "khùng" nhưng đã được khoa học chứng minh.

Trong xã hội hiện nay, hầu hết công sở và trường học đều bắt đầu trong khoảng thời gian từ 7-8h sáng. 

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Oxford (Anh) lại cho rằng, trường học và công sở nên bắt đầu làm việc sau 10h sáng bởi việc đi làm, đi học quá sớm không có lợi cho sức khỏe.

95449281_large_36-75e84

Chúng ta biết rằng, giấc ngủ là một phần không thể thiếu của não bộ, và mỗi người trưởng thành sẽ cần ngủ trong khoảng 7,5 – 9 tiếng/ngày. 

Tuy nhiên, theo một số thống kê, những người trẻ trong xã hội ngày nay đều phải ngủ ít hơn. Họ thiếu ít nhất là 10 tiếng ngủ mỗi tuần và điều này đã trở thành một gánh nặng vô hình cho não bộ của chúng ta. 

Paul Kelley  - người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Đây thực sự là một vấn đề khá nghiêm trọng cho xã hội. Nhóm người trong độ tuổi từ 14-24 là những người ngủ ít nhất trong tất cả nhóm tuổi trong xã hội. Điều này có thể gây các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm sinh lý của họ”.

Theo Kelly, thời gian bắt đầu học và làm việc nên thay đổi theo độ tuổi: 8h30 sáng cho trẻ em từ 8-10 tuổi, 10h sáng đối với học sinh 16 tuổi và thậm chí là 11h sáng đối với người trên 18 tuổi.
job-search-quit2-4262b

Gợi ý tưởng chừng như “lạ lùng” này thực chất đã được khoa học chứng minh. Theo một số báo cáo từ Viện nghiên cứu giấc ngủ (Mỹ), trẻ ở độ tuổi vị thành niên không sản sinh ra melatonin - hormone điều chỉnh đồng hồ sinh học cơ thể -trước 11h đêm. 
Melatonin khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ và cơ thể sẽ liên tục bơm hormone này vào máu cho đến khoảng giữa buổi sáng. Điều này dẫn điến việc cơ thể cảm thấy rất khó khăn khi phải thức dậy sớm.
04-da850

Chuyên gia Kelley nói thêm:“Trẻ em khoảng 10 tuổi có thể dễ dàng dậy sớm và đến trường – do đây là khoảng thời gian phù hợp với đồng hồ sinh học cơ thể ở độ tuổi này. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta sẽ chỉ lặp lại cơ chế này khi đã… 55 tuổi. Trong khoảng thời gian giữa 2 độ tuổi đó, thời gian bắt đầu làm việc cần muộn hơn để phù hợp với sự phát triển tự nhiên của cơ thể”. 

Việc thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập, tâm trạng trong ngày và cả mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Do đó, việc trường học bắt đầu sớm đã vô tình ngăn cản trẻ vị thành niên được ngủ đủ giấc, gây nên một số hệ quả không đáng có.
05-da850
Ngoài ra theo Kelley, bên cạnh việc giúp học sinh cải thiện được thành tích, sự thay đổi giờ giấc có thể hạn chế tai nạn giao thông, do tránh đi học vào giờ cao điểm hoặc vào thời điểm trời chưa sáng (nhất là vào mùa đông).
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.