Tại sao Tom luôn luôn thua Jerry?

Tom & Jerry là cuộc đối đầu vô tận giữa chú mèo vụng về và chú chuột thông minh. Tại sao một con mèo to xác lại luôn thua con chuột bé nhỏ như vậy?


Từ khi ra đời, phim hoạt hình Tom & Jerry đã mang đến cả triệu triệu tiếng cười cho biết bao nhiêu thế hệ thiếu nhi nối tiếp nhau, và đương nhiên là cho tất cả các bậc phụ huynh nữa.
Tom & Jerry được công nhận là một trong những huyền thoại điện ảnh sống mãi trong lòng công chúng và lịch sử điện ảnh Mỹ. Năm 2000, Tạp chí TIME công bố Tom & Jerry là một trong những show truyền hình hay nhất mọi thời đại.
Đạt đến ngưỡng thành tích rực rỡ như vậy, bộ phim không chỉ đơn thuần là gây cười, mà nó còn truyền tải những thông điệp, những bài học thật ý nghĩa.
Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra, series phim dài 163 tập thì 123 tập Jerry thắng và chỉ có 8 tập Tom thắng (còn lại là cả 2 đều thắng hoặc thua nhân vật khác).
Vậy tại sao một con mèo to xác lại luôn thua con chuột bé nhỏ như vậy? Đây cũng chính là những bài học quý báu cho chúng ta.
1. Kích cỡ chưa bao giờ là vấn đề!
Kích cỡ của mèo Tom to gấp hàng trăm lần Jerry. To xác là thế, có sức khỏe là thế, vậy mà mèo Tom luôn bị đánh bại bởi đối thủ tí hon!
Đó là do mèo Tom chỉ biết lợi dụng ngoại hình của bản thân mà quên mất rằng trong bất cứ cuộc chiến nào cũng phải sử dụng một cái đầu thông minh.
Còn Jerry tuy nhỏ nhưng biết sử dụng sự khôn khéo, nghĩ ra những kế sách hay ho để hạ gục đối thủ khổng lồ.
Cuộc sống của chúng ta cũng vậy, không phải cứ ai "to xác" cũng luôn là người chiến thắng. Ngoại hình vượt trội sẽ chỉ là ưu thế với những ai biết sử dụng nó.
Dù là một người có ngoại hình như thế nào đi chăng nữa, miễn sao bạn biết sử dụng sự linh hoạt và khôn khéo của bản thân, thì bạn sẽ luôn là người chiến thắng.
2. Tự tin là một yếu tố của thành công
Bạn biết đấy, Jerry nhỏ bé chưa bao giờ tự ti về ngoài hình của nó cả. Ngay cả khi đối thủ của nó là mèo Tom to lớn.
Ngược lại, con chuột luôn luôn tìm và phát huy những thế mạnh của bản thân. Nó biết cách thoát khỏi những trở ngại, những khó khăn và những lần đột ngột bị mèo Tom rượt đuổi. Cuối cùng, Jerry đã chiến thắng và ngày càng tự tin.
Eleanor Roosevelt từng nói: “Không ai có thể hạ bệ bạn mà không nhận được sự đồng ý từ bạn”. Thật đúng vậy! Miễn sao bạn có niềm tin ở bản thân, bạn sẽ không bao giờ dễ dàng bị hạ gục.
Nếu đã từng thất bại, hãy trở về với chính mình và khám phá sức mạnh thật sự của bản thân nhé! Đừng để sự tự ti che mờ mắt bạn!
3. Không phải lúc nào thất bại cũng là "mẹ của thành công"
Thất bại sẽ là mẹ của thành công nếu sau mỗi lần thất bại, bạn biết lỗi sai của mình ở đâu và biết cách khắc phục nó.
Mèo Tom rất nhiều lần rượt đuổi Jerry nhưng bất thành. Sau mỗi lần như vậy, nó chẳng bao giờ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mà cứ nối tiếp sau đó là những sai lầm giống hệt lần trước.
Thực tế, không ai có thể đảm bảo là mình không bao giờ thất bại, nhưng người thông minh sẽ không để bản thân mắc sai lầm như vậy nữa. Họ sẽ coi thất bại đó là bài học, là kinh nghiệm quý báu trên con đường chinh phục thành công.
Còn nếu bạn như mèo Tom, không dám nhận và không nhìn ra được lỗi lầm của mình thì sẽ vĩnh viễn không thể thành công được.
4. Chỉ nên đánh giá con người từ bên trong
Một trong những nguyên nhân thất bại của mèo Tom chính là đánh giá sai khả năng của đối thủ. Có lẽ Tom chỉ nhìn vào ngoại hình thấp bé của Jerry mà vội vàng kết luận tài năng của con chuột giống như ngoại hình của nó.
Trong mọi cuộc chiến, biết người biết ta thì bạn mới có thể tìm được giải pháp hữu hiệu để đánh bại kẻ thù.
Vậy nên, chớ vì vẻ ngoài mà đánh giá bất kỳ một ai. Tâm hồn, trí thông minh và sự tinh tế từ bên trong mới là thứ không bao giờ có thể so sánh được.
5. “Núi cao có núi khác cao hơn”
Có thể nhìn ở một khía cạnh khác: mèo Tom không hề kém cỏi như chúng ta vẫn thấy. Có thể so với những con mèo khác, nó là một con mèo to lớn và thông minh. Tuy nhiên, khi đối đầu với chuột Jerry, nó lại trở thành một kẻ thất bại.
Trong cuộc sống này cũng vậy, có thể ở một phạm vi nhỏ này bạn là nhất, nhưng khi đến một môi trường khác rộng lớn hơn, bạn lại không là gì cả. Bạn giỏi, sẽ có người khác giỏi hơn bạn!
Vậy nên đừng đánh giá quá cao bản thân, bạn sẽ càng sốc hơn nếu gặp phải thất bại đấy! Hãy giữ cho mình sự tự tin, chứ không phải tự cao!
* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.