Theo đánh giá của các chuyên gia trên Sina, Chu Tỉ Lợi và Lý Tiểu Long lần lượt xếp vị trí thứ nhất và nhì trong dánh sách các diễn viên võ thuật có khả năng thực chiến tốt nhất.


Theo đó danh sách những diễn viên võ thuật có khả năng thực chiến tốt nhất (Do các chuyên gia đánh giá và bình chon trên trang Sina):
10. Thành Long
Ông là môn sinh Đồng Tử Công Kinh kịch, sau đó dấn thân vào điện ảnh, khác xa những cảnh đánh liều mạng trong phim, ông bị đánh giá khá thấp về khả năng thực chiến.
9. Phàn Thiếu Hoàng
Tiếp xúc với phim trường khi mới lên ba, được cha mình dìu dắt và luyện tập võ thuật nhằm trở thành một diễn viên võ thuật theo con đường cha anh chọn cho.
8. Lưu Gia Huy
Học võ khi còn nhỏ tại danh môn, sau trở thành chủ tướng “Lưu Gia Ban” và là người tinh thông quyền thuật.
7. Lương Tiều Long
Ông tự học võ chứ không theo học môn phái hay thầy nào, ông làm diễn viên đóng thế cho rất nhiều phim.
6. Ngô Kinh
Từng là quán quân võ thuật toàn quốc, anh là cao thủ sảo lộ, nếu như trong phim anh luôn có những cảnh quay đẹp mắt và ấn tượng thì khả năng thực chiến của anh lại bị đánh giá là không có sức chiến đấu tốt cho lắm.
5. Lý Liên Kiệt
Cũng là một cao thủ sảo lộ, có tính biểu diễn cao và được mệnh danh là “ Ông hoàng võ thuật”, dù 5 năm liền giành quán quân võ thuật toàn quốc, sức chiến đấu của anh tương đối thấp.
4. Chung Tử Đơn
Không những học võ từ người mẹ cũng là một cao thủ Thái Cực khi còn rất bé, ông còn học cả võ thuật phương Tây, võ thuật của ông coi trọng thực chiến cà tấn công. Năm 1982, ông dành quán quân võ thuật tại Mỹ.
3. Trần Huệ Mẫn
Ông là Kim Bài Đả Thủ của “14K” và lão đại của Xã Đoàn, từng đánh bại Knock out một quyền thủ Nhật Bản.
2. Lý Tiểu Long
Là một nhà quyền thuật và triết học võ thuật, ông sáng lập ra MMA (võ thuật tổng hợp) và Triệt Quyền Đạo, cũng như môn võ liên quan đến nhị khúc.
Theo học sư phụ Diệp Vấn và trở thành diễn viên võ thuật được đánh giá cao về khả năng thực chiến.
1. Chu Tỉ Lợi
Chu Tỉ Lợi sinh ngày 24 tháng 8 năm 1958, ông chỉ bước chân sang thế giới điện ảnh sau khi giải nghệ năm 48 tuổi.
Ông xuất thân từ một nhà vô địch vật tự do trước khi giải nghệ và chuyển sang điện ảnh. Còn được biết đến với ngoại hiệu “ Lão Hổ” vì sức mạnh và sự dũng mãnh của mình.
Đây là cái tên khá lạ lẫm và gây tranh cãi gay gắt, nhất là các fan thể loại phim võ thuật khi ông được các chuyên gia bình chọn là ngôi sao võ thuật có khả năng thực chiến tốt nhất, thậm chí xếp trên cả những cái tên đã trở thành huyền thoại như Lý Tiểu Long.
Chúng ta cùng tìm hiều những lý do khiến ông được đánh giá cao như vậy:
Khả năng võ thuật đa dạng
Trước tiên, Chu Tỉ Lợi là một nhà quyền thuật, võ thuật nổi tiếng. Ông cũng theo học Karate năm 11 tuổi, sau đó chuyển sang Muay Thái.
Ông cũng theo học vật tự do trong một thời gian dài. Thành tích thực chiến ấn tượng hơn hẳn các ngôi sao võ thuật khác.
Năm 24 tuổi ông là nhà vô địch Kickboxing người Hoa đầu tiên và duy nhất ở hạng nhẹ WKA. Sau đó ông còn nhiều lần giành chức vô địch thế giới hạng siêu nặng từ năm 1984-1986.
Chính thành tích ấn tượng khiến ông được mệnh danh là “ông vua” Kickboxing với thành tích 51 trận đấu thì có đến 43 trận thắng, trong đó có 31 trận thắng bằng Knock-out và chưa bị ai đánh knock-out.
Năm 1985, ông giành ngôi quán quân vật tự do thế giới và trở thành quyền vương duy nhất đến tận ngày nay. Trận đấu cuối cùng của ông là vào ngày 20/11/2007 với võ sĩ Thái Lan Akarn Sanehha.
Ông còn tập luyện thể hình tại phòng tập Billy Gym tại Hồng Kông. Ông theo học Muay Thái với danh sư “chiến binh huyền thoại” Frank Lee tại thủ đô Edmonton, Canada.
thầy Frank Lee
Chiến binh huyền thoại: Frank Lee
Sau đó ông bước đi trên còn đường của một nhà vô địch.
Danh sư xuất cao đồ
Nếu như sự thành công của Lý Tiểu Long có một phần không nhỏ của sư phụ anh Diệp Vấn, thì con đường trở thành nhà vô địch của Chu Tỉ Lợi cũng có công không nhỏ của người thầy được mệnh danh là “chiến binh huyền thoại” Frank Lee.
Kinh nghiệm thực chiến được tích lũy trong một thời gian dài
Không đến với điện ảnh từ nhỏ như các ngôi sao võ thuật khác, ông đến với nó khi đã giải nghệ con đường võ thuật chuyên nghiệp năm 48 tuổi.
Những gì ông tích lũy từ những trận đấu trên võ đài rõ ràng là hơn hẳn những ngôi sao khác, những người dùng võ thuật để thành công trên phim trường.
Lối đánh của ông không hoa mỹ mà thực dụng, là những ngón võ nhà nghề chuyên nghiệp.
Trang Baidu còn đánh giá về ông: “Nội công của Chi Tỉ Lợi thâm hậu và cao cường hơn hẳn so với những ngôi sao võ thuật khác. Những cú đánh của anh mạnh mẽ dứt khoát, không hoa lệ,…”.
Có thể nói ông thành công nhờ võ thuật thực chiến chuyên nghiệp chứ không phải là võ thuật mang tính biểu diễn cao như các ngôi sao võ thuật phim điện ảnh.
Chính sự hiệu quả và mạnh mẽ chứ không phải những đòn đánh đẹp mắt mang tính biểu diễn khiến ông được các chuyên gia đánh giá rất cao.
Những gì các chuyên gia đánh giá là khả năng thực chiến trong các tình huống thực tế chứ không phải các cảnh dàn dựng trên phim trường!
Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.