Cung hoàng đạo phản ánh tính cách, điều này liệu có đúng?

Nếu Chiêm Tinh chỉ có 12 cung Hoàng Đạo, thì chẳng lẽ 9 tỷ người trên Trái Đất chỉ được chia về 12 nhóm, và chúng ta không khác những người máy được phân loại là mấy?


Những khái niệm
Trong chiêm tinh học và thiên văn học thời cổ, các cung hoàng đạo là một vòng tròn 360o và được phân chia làm 12 nhánh, mỗi nhánh tương ứng với một cung.
Cung hoàng đạo được tạo ra bởi các nhà chiêm tinh học Babylon cổ đại từ 1.700 năm trước công nguyên.
Trong khoảng thời gian chừng 30 – 31 ngày, mặt trời sẽ đi qua 1 trong 12 chòm sao đặc biệt. Ai sinh ra trong thời gian mặt trời đi qua chòm sao nào thì họ sẽ được chòm sao đó chiếu mệnh và tính cách của họ cũng bị chòm sao ảnh hưởng nhiều.
12 chòm sao tạo thành 12 cung trong vòng tròn hoàng đạo (ngày nay số chòm sao này đã là 13 dựa theo cách phân chia hiện đại), có nghĩa “Đường đi của Mặt Trời”.
Các cung được phân chia làm 4 nhóm yếu tố (lửa, nước, khí, đất), mỗi nhóm yếu tố gồm 3 cung đại diện cho các cung có tính cách tương đồng với nhau.
Sức ảnh hưởng
Trước nay, chiêm tinh học đều chưa bao giờ thiếu người tin tưởng, mặc dù luôn phải chịu sự công kích từ nhiều nhà tư tưởng hàng đầu nhân loại. Nhiều nhà khoa học hiện đại xem chiêm tinh học là trò mê tín dị đoan.
Tuy nhiên, chiêm tinh học vẫn bền bỉ tồn tại cho đến thế kỷ 21, nó không chỉ chiếm vị trí trọng yếu của các nước phương Tây, mà còn rất phổ biến đối với Việt Nam chúng ta.
Đối với nhiều teen, cung hoàng đạo đã trở nên rất quen thuộc, nhiều bạn thậm chí có thói quen đọc horoscopes (tử vi cung hoàng đạo) hàng ngày dựa theo cung của mình.
Thực – hư, đúng hay sai ?
Xét về bản chất, chiêm tinh học là một môn kết hợp giữa xã hội học và xác suất thống kê. Qua hàng ngàn năm quan sát những chuyển động trên bầu trời, các chiêm tinh gia đã đưa ra một số tính cách cho người sinh ra dưới các cung hoàng đạo.
Nhưng vì chỉ dựa trên những quan sát và tích lũy qua thời gian dài, nên chiêm tinh chắc chắn vẫn có những chỗ sai sót.
Nếu chiêm tinh chỉ có 12 cung hoàng đạo thì chẳng lẽ 9 tỷ người trên trái đất chỉ được chia về 12 nhóm, và chúng ta không khác những người máy được phân loại là mấy?
Bạn cứ nghĩ mà xem: Chẳng lẽ 1000 người cung Song Tử sẽ giống hệt nhau?
Như vậy, việc đánh giá một ai đó bỗng nhiên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần biết được họ thuộc chòm sao chiếu mệnh nào, lên mạng search và bắt đầu tự “tìm hiểu”?
Nghe thật vô lý phải không? Vậy để trả lời cho câu hỏi: “Có nên tin tưởng vào cung hoàng đạo hay không”, tôi xin được nói là: "Nếu ban tin thì nó sẽ đúng, không tin thì nó sẽ sai".
Nói một cách dễ hiểu hơn cung hoàng đạo đối với mỗi người cũng có cái đúng cái sai. Không thể khẳng định đúng tuyệt đối hay sai hoàn toàn được. Vì vậy chúng ta không nên tin tưởng quá.
Tạm kết
Hiện nay, nguồn để bạn tra cứu những dự đoán chiêm tinh không thiếu, hay nói cách khác là đầy rẫy kết quả chỉ sau một cú click chuột.
Horoscope phổ cập như hiện nay, dĩ nhiên chỉ mang tính chất thông tin tham khảo, vui vẻ là chính, cũng như bất cứ bài trắc nghiệm tính cách nào, chỉ là tương đối mà thôi.
Theo Trí Thức Trẻ

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.