Trong cuộc sống bận rộn, hạnh phúc cứ thường trôi đi mà chúng ta không hề hay biết, hãy thử thay đổi cách suy nghĩ, bạn có thể tìm thấy được niềm vui và hạnh phúc một cách thật đơn giản.



Những lời khuyên dưới đây rất đáng để bạn suy nghĩ.

1- Buông bỏ những cảm xúc tiêu cực, để có thể chứa đựng những cảm xúc tích cực

Khi bạn cáu giận, buồn bã hay bực bội… hãy tự nhắc nhở bản thân rằng, việc bạn cần làm là gạt bỏ những điều không vui qua một bên, như vậy niềm vui sẽ mau chóng quay trở lại với bạn.

2- Thầm cầu chúc cho người khác

Quá yêu bản thân chỉ khiến bạn càng trở nên cô đơn, yêu thương người khác mới mang lại cho bạn niềm vui vĩnh cửu. Hãy biết cảm ơn và chúc phúc cho những người ở quanh bạn, cảm giác bình an và niềm vui sẽ tự đến với bạn.

3- Hãy hành động nhiều, và ít đi những lời hứa suông

Khi gặp khó khăn mà được người khác giúp đỡ, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống tràn đầy hy vọng. Hai người yêu thương hỗ trợ lẫn nhau thì cuộc sống sẽ càng trở lên ngọt ngào hơn. Nhưng sự yêu thương thể hiện bằng những hành động thực sự chứ không phải chỉ là những lời hứa.

4- Đừng nên chú ý quá nhiều về vẻ bề ngoài của mình

Vẻ đẹp bên ngoài mang lại cho người ta cảm nhận cái đẹp qua thị giác, vẻ đẹp tâm hồn mới khiến cho người khác có sự yên bình trong tâm.

Dung mạo, sự giàu có… tất cả những thứ bề ngoài ấy có thể rồi sẽ mất đi, chi bằng chúng ta hãy học cách làm đúng với lương tâm của mình, và biết tiếp nhận cuộc sống hiện tại.

5- Hãy để cho nụ cười làm bừng sáng khuôn mặt bạn!

Khi bạn nhìn thấy nụ cười của người khác bạn cũng sẽ vui vẻ và mỉm cười. Luôn nở nụ cười trên môi, như vậy mỗi ngày của bạn sẽ luôn trở lên tươi mới.

6- Đừng để khi mất đi rồi mới biết trân trọng

Người hạnh phúc nhất không phải là người có được tất cả mọi thứ, họ biết cách trân trọng tất cả mọi thứ mà họ gặp phải trong cuộc đời của họ.

Vì vậy, những gì ở bên cạnh bạn cũng chính là những thứ có giá trị nhất. Hãy chăm sóc và coi trọng mọi người xung quanh bạn.

7- Biết cách để ý tới cảm xúc của người khác

Khi chúng ta bận rộn, gần như chúng ta chỉ để ý đến nhu cầu của chính bản thân mình.

Nếu như bạn cảm thấy mỗi một câu nói, mỗi một sự việc nào đó làm tổn thương đến bạn, thì đồng thời chúng cũng có thể làm tổn thương đến người khác.

Chúng ta hãy học cách để ý đến cảm xúc của nhau, như vậy cuộc sống sẽ trở lên thoải mái hơn nhiều.

8- Hãy thử nói theo một cách khác!

Lời nói có một sức mạnh rất to lớn.

Khi xảy ra mâu thuẫn với người khác, thậm chí khi góp ý cho người khác, hãy thử dùng những lời nói dịu dàng, thông cảm và hiểu biết, như vậy có thể sự việc sẽ không còn phức tạp nữa.

9- Những người bạn thân thật sự không cần phải nói quá nhiều

Khi bạn đang buồn bã thất vọng, những người bạn thật sự sẽ âm thầm theo dõi bạn, sát cánh cùng bạn, nắm lấy tay bạn, cho bạn sức mạnh để vượt qua, để bạn mở rộng tấm lòng.

10- Đừng quá nghiêm khắc với chính bản thân mình

Đừng bị ràng buộc bởi áp lực bên ngoài. Hãy làm những gì bạn mơ ước, đi đến nơi bạn muốn, đừng cứ mãi đấu tranh với chính mình, đừng tự làm khó bản thân mình.

Niềm vui đơn giản có ở hai loại người: đó là những đứa trẻ và những người trí huệ đã ngộ ra được triết lý về nhân sinh.

Vật chất có thể mua được hạnh phúc, nhưng hạnh phúc vĩnh cửu lại đến từ sự thỏa mãn tinh thần ở sâu thẳm nội tâm của chính mình.

Hãy để bản thân có một tư duy đơn giản, và học cách để cho cuộc sống trở nên tốt đẹp.

Theo Đại Kỹ Nguyên
Nhãn:

Đăng nhận xét

Kim Dung

[Kim-Dung][fbig1]

Đời Sống

[Doi-song][fbig2]

Sức khỏe

[Suc-khoe][column1]

Quân Đội

[Quan-doi][column2]

Khoa Học

[Khoa-hoc][hot]

Doanh Nhân

[Doanh-nhan][gallery1]

Manga

[Manga][gallery2]

Võ Thuật

[Vo-thuat][gallery3]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Image 1 Title

Image 1 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 2 Title

Image 3 Title

Image 3 Title

Image 4 Title

Image 4 Title

Image 5 Title

Image 5 Title

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.